Nhỏ giấm trắng vào quần áo, bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều hay, làm ngay theo cách này lợi ích bất ngờ

14:46, Thứ bảy 11/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Giấm là gia vị quen thuộc trong nấu ăn nhưng khi bạn dùng chúng với quần áo thì tạo ra nhiều công dụng bất ngờ

Giấm trắng thường được sử dụng để rửa đồ ăn, dùng làm gia vị chua pha chế nước chấm, ngâm chua ngọt...Nhưng hãy dùng giấm trắng theo cách này, bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích.

Làm mềm vải một cách tự nhiên

Chúng ta thường cần nước xả vải để làm sợi vải. Thế nhưng nước xả cũng có những bất lợi của chúng. Nếu bạn muốn sợi vải mềm tự nhiên hơn, hãy dùng giấm.Hãy cho 1 cốc nước giấm vào trong khâu cuối cùng xả quần áo. Giấm giúp làm mềm sợi vải và không hề có lắng cặn gì trên đồ giặt và yên tâm rằng chúng không lưu mùi trên vải. 

giam-va-quan-ao

Giúp quần áo trắng hơn giảm mùi hôi

Quần áo ẩm ướt lâu ngày, đồ dùng vải như khăn để ẩm ướt có thể bị nhũn nhớt mốc. Dùng giẩm sẽ giúp khử mùi hôi và tẩy nhớ, giúp áo trắng sáng màu hơn. Hãy cho giấm vào giặt vùng với xà phòng, có thể dùng tay hoặc dùng máy đều được. Những nấm mốc bám trên quần áo sẽ bị khử dần khi dùng với giấm.

Tẩy vết ố trên cổ áo và nách áo

Quần áo hay dính vết ố bẩn ở nách và cổ áo vì mồ hôi. Lúc này Axit axetic trong giấm trắng có thể hòa tan các chất cặn mà bột giặt để lại trên quần áo. Bạn chỉ cần cho 1/2 chén giấm trắng vào nước ở lần xả cuối cùng, bước này sẽ giúp quần áo trắng sáng hơn. Đối với máy giặt, bạn có thể cho giấm trắng vào ngăn đựng nước xả vải.

Hoặc bạn hãy cho quần áo vào ngâm cùng giấm trắng, ngâm nửa ngày sau đó giặt như bình thường. Những chiếc áo xỉn màu, khăn xỉn màu cũng có thể ngâm tương tự như vậy để giúp sạch hơn nhé. 

Xóa các vết hằn trên đường viền và làm phẳng quần áo

Để loại bỏ những lỗ nhỏ còn sót lại dọc theo đường may hoặc đường viền khi thay quần áo. Bạn hãy làm ẩm một miếng vải trắng bằng giấm trắng và đặt nó dưới vải. Chọn nhiệt độ ủi phù hợp và đặt một miếng vải lên trên món đồ cần ủi để làm thẳng các vết gấp và không để lại vết bóng trên quần áo. Khi quần áo bị nhăn nhúm, bạn cũng có thể xịt nước giấm lên sẽ giúp chúng phẳng hơn và là ủi dễ dàng hơn nhé.

giat-quan-ao

Chống bạc cho quần áo 

Khi mới mua quần áo jeans về, bạn nên ngâm chúng vào nước giấm trước khi sử dụng. Nước giấm hỗ trợ giữ màu quần áo. Trong quá trình giặt, bạn nên cho giấm vào nước xả cuối sẽ làm loại bỏ cặn xà phòng bám vào quần áo, do đó hỗ trợ giảm tình trạng bạc màu của quần áo. 

Loại bỏ mùi ám khói, mùi thức ăn ám vào quần áo

Khi bạn đi qua đám khói, khi bạn nấu ăn hay khi đi ăn nhà hàng, quần áo có thể bị ám mùi rất dễ, nhất là quần áo cotton, len, dạ. Lúc này bạn có thể dùng giấm trắng xịt vào quần áo chúng sẽ giúp khử mùi, còn nếu giặt được thì bạn hãy cho thêm giấm vào khâu giặt cuối cùng, mùi ám này sẽ bay hết. Đối với quần áo và đồ đạc "chỉ giặt khô", bạn cần đổ nước thật nóng vào chậu lớn trong phòng kín và thêm một 2 cốc giấm. Sau đó, treo quần áo hoặc vải lên trên chậu nước nóng đang bốc hơi và đóng cửa để hơi nước có thể thấm vào các sợi vải, từ đó sẽ giúp khử mùi khói thuốc lá.

giam-lam-trang-quan-ao

Làm sạch máy giặt

Máy giặt sử dụng lâu ngày sẽ bị bám cặn bẩn ở lồng giặt, ống nước, khay đựng bột giặt, túi giặt… và có thể gây hôi, tạo nhiều vi khuẩn độc hại, bám vào quần áo sẽ không tốt cho sức khỏe người mặc. Nhưng dùng giấm, những vết bẩn này sẽ bị đánh bay dễ dàng và khử mùi hôi cho máy giặt. Bạn làm bằng cách cho 2 cốc giấm vào máy giặt, chọn chế độ nước nóng và chạy máy như một chu trình giặt bình thường nhưng không có quần áo bên trong. Bạn nên làm 2 tháng một lần để khử mùi hôi và ẩm mốc cho máy giặt, giúp máy giặt của bạn được sạch sẽ. Hơn nữa nếu thỉnh thoảng bạn giặt quần áo bằng nước giấm thì máy giặt cũng lâu bị hôi hơn.

Giấm không gây hại cho máy giặt nên bạn dùng khá an toàn. Giấm cũng có nguồn gốc tự nhiên nên tương đối thân thiện với môi trường so với nước xả vải hương tổng hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên