Thầy phong thủy dặn, 4 thứ đặt nóc tủ lạnh dễ hao tài tốn của: Rất nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 4 thứ này xuất hiện trên tủ lạnh, ảnh hưởng đến vận khí gia chủ. Hơn nữa, chúng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị, đồng thời gây lãng phí điện năng hơn.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình. Trong phong thuỷ, tủ lạnh còn được biết đến là kho tài khố của mỗi nhà. Thực tế cho thấy, khi 4 thứ này xuất hiện trên tủ lạnh, ảnh hưởng đến vận khí gia chủ. Hơn nữa, chúng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị, đồng thời gây lãng phí điện năng hơn nên cần đặt tránh xa.

1. Tấm vải che tủ lạnh

4-thu-khong-dat-tu-lanh-1

Rất nhiều người mua tấm vải trải lên tủ lạnh để chắn bụi, nhưng đây lại là việc làm sai lầm. Như chúng ta đã biết, tủ lạnh thả khí lạnh vào bên môi trường trong tủ và đem nhiệt nóng ra môi trường bên ngoài thông qua dàn nóng lắp ở 2 bên cánh tủ. Nếu trải vải trên tủ lạnh, khả năng tản nhiệt của tủ lạnh sẽ giảm xuống, làm giảm hiệu suất làm việc của nó. Lâu ngày sẽ gây lãng phí điện năng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Không những vậy, trải vải trên nóc tủ lạnh còn ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Cụ thể, những tấm vải này được cho là thứ ngăn cách tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc. Chính vì vậy, các gia đình hãy cân nhắc khi sắm tấm vải che tủ lạnh để ngăn bụi. Thay vào đó, hãy thường xuyên vệ sinh chúng để giảm thiểu vi khuẩn sinh sôi, đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

2. Các thiết bị điện khác

Giới trẻ ngày nay thích cuộc sống tiện nghi nên sẽ mua rất nhiều đồ gia dụng nhỏ, diện tích bếp không lớn nên chỉ có thể chất đống trên tủ lạnh. Nhìn thì chẳng ảnh hưởng gì nhưng thực tế điều này sẽ giảm đi rất nhiều tuổi thọ của tủ lạnh.

Đặc biệt là khi đặt lò vi sóng trên nóc tủ lạnh, trọng lượng của thiết bị tương đối lớn, trong quá trình hoạt động sẽ phát ra sóng điện từ, gây nhiễu điện từ cho hệ thống làm lạnh của tủ lạnh, khiến bộ điều nhiệt của tủ lạnh bị hỗn loạn. Ngoài ra, lò vi sóng cũng có thể sinh nhiệt, khi đặt trên tủ lạnh, nhiệt lượng hai bên sẽ tản ra từ từ, lâu ngày sẽ gây hại cho cả hai thiết bị, đồng thời cũng vô hình chung làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

3. Cây xanh, lọ hoa

4-thu-khong-dat-tu-lanh-4

Nhiều bà nội trợ thích đặt cây xanh, lọ hoa trên nóc tủ lạnh để tô điểm thêm cho không gian sống. Tuy nhiên, lâu ngày bạn có thể sẽ thấy cây xanh ngày càng kém sắc, không còn xanh tốt, tràn đầy sức sống như trước nữa, thậm chí lá chuyển sang màu vàng và héo úa. Đây là một điểm đại kỵ trong phong thuỷ.

Nguyên nhân là do sức nóng từ tủ lạnh có tác hại nhất định với cây xanh, khiến cây héo dần héo mòn. Ngoài ra, nếu vô tình làm đổ nước khi tưới cây cũng sẽ gây ra những hư hỏng nhất định cho tủ lạnh. Cho nên, hãy để cây xanh tránh xa tủ lạnh, điều đó sẽ tốt cho cả hai.

4. Đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh

4-thu-khong-dat-tu-lanh-2

Theo phong thủy, tủ lạnh cũng được cho là kho lương thực, kho tài khố của gia đình vì nơi đây cất trữ thực phẩm. Vì thế, khi bày nhiều đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, của cải thất thoát.

Ngoài ra, đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh sẽ gây mất thẩm mỹ cho căn nhà. Không chỉ vậy, chúng có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh, gây hao tốn điện năng. Do đó, bạn nên tránh xếp đồ lên nóc tủ lạnh, thay vào đó hãy lắp thêm giá và kệ trong nhà bếp để đặt, sắp xếp những món đồ này một cách gọn gàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link