8 loại rau giúp đào thải mỡ thữa ra khỏi cơ thể, chống lão hóa, chị em nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Rau cung cấp nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất, giúp củng cố sức khỏe, hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mọi gia đình. Đặc biệt, rau là món ăn quan trọng trong chế độ ăn uống giảm cân. Rau ít calo, ít chất béo, giàu chất xơ và các vitamin, khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ, chống lão hóa.

Để thúc đẩy quá trình giảm cân, giảm mỡ trong cơ thể, bạn có thể bổ sung những loại rau dưới đây vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Súp lơ

Súp lơ là loại rau có lượng calo thấp. Nó chứa nhiều carotene và flavonoid giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, chất sulforaphane trong súp lơ có tác dụng thúc đẩy tiết các enzyme có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

loai-rau-giup-dao-thai-mo-thua-01

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều nước, nhiều chất xơ, ít calo. Bổ sung loại rau này vào bữa ăn sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiết dịch từ tuyến tụy, giúp kích thích tiêu hóa, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, rau cải bó xôi còn chứa nhiều vitamin C. Đây là thành phần không thể thiếu trong việc chống lão hóa, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Dưa chuột

Quả dưa chuột thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng, giảm cân do nó có chứa nhiều nước, nhiều chất xơ. Ăn dưa chuột giúp giảm cảm giác đói, hạn chế các cơn thèm ăn, giúp cơ thể phân giải chất độc và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Ăn dưa chuột giúp cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể, duy trì độ ẩm cho làn da.

loai-rau-giup-dao-thai-mo-thua-02

Cần tây

Cần tây là thực phẩm hỗ trợ giảm cân quen thuộc đối với nhiều chị em. Loại rau này có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết của cơ thể, cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, nó cũng giúp hạ huyết áp, giảm phù nề. Cần tây cung cấp nhiều nước, vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giảm viêm, chống lão hóa.

Bí đao

Bí đao là thực phẩm chứa nhiều nước, giàu chất xơ, ít calo, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra, bí đao còn chứa axit glycolic có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, từ đó ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bí đao cũng là thực phẩm giúp giải độc cho cơ thể, bổ sung khí, chống lão hóa.

loai-rau-giup-dao-thai-mo-thua-03

Bắp cải

Bắp cải là loại rau chứa nhiều và chất xơ. Nó giúp điều chỉnh tốt độ chuyển hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ăn bắp cải cũng giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế các cơn thèm ăn. Bắp cải cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều nước, giàu chất xơ và pectin có tác dụng tạo cảm giác no lâu, giúp lấy đi chất béo, thúc đẩy việc đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể. Cà chua còn cung cấp lycopene. Đây là chất có tác dụng chống oxy hóa cao, giúp giảm viêm, chống lão hóa.

Nấm kim châm

Nấm kim châm là thực phẩm giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, thúc đẩy quá trình bài tiết chất béo ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp giảm sự hấp thu chất béo trung tích, ngăn ngừa tích tụ chất béo từ đó giúp người ăn duy trì vóc dáng thon gọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link