5 loại thực phẩm là ‘thuốc nhuận tràng’ tự nhiên giúp đốt mỡ thừa, giảm cân ngoạn mục

16:39, Chủ nhật 29/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ngủ dậy là lúc cơ thể trao đổi chất mạnh nhất. Bạn có thể tận dụng ăn 5 món nhuận tràng này để mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn.

Khoai nưa

Trong củ khoai nưa có chứa đến 97% nước và 3% còn lại là chất xơ glucomanman. Nhờ có chứa lượng chất xơ thực vật dồi dào, ít calo và chất béo nên khoai nưa giúp cho hệ sinh thái đường ruột khỏe mạnh.

Khoai nưa chứa ít calo, không có chất béo, gluten, đường, giàu chất xơ, ít tinh bột, giúp no lâu,… nên hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, chất xơ glucomannan trong khoai nưa còn có khả năng hấp thụ nước cao gấp 50 lần so với trọng lượng của nó. Vì vậy mà ăn khoai nưa giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn vặt.

Uống nước mật ong ấm

Vào buổi sáng sau khi thức dậy, nếu bạn uống một ít nước mật ong ấm sẽ có tác dụng thúc đẩy nhu động dạ dày hiệu quả. Nó giống như một chất bôi trơn tự nhiên có thể làm mềm phân của bạn và giúp phân đi qua ruột dễ dàng hơn. Nhờ vậy giúp điều trị táo bón hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong mật ong có thể giúp tăng cường tỉ lệ trao đổi chất. Vì vậy mà giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả.

Thường xuyên uống nước mật ong không chỉ làm sạch ruột, dưỡng ẩm cho ruột mà còn đạt được mục đích làm đẹp, tăng năng lượng.

Đậu đen

Nhờ chứa nhiều chất xơ hòa tan nên đậu đen có tác dụng ngăn ngừa béo bụng rất tốt. Đậu đen không chỉ giúp bạn no trong nhiều giờ mà còn giúp bạn trở nên thon gọn hơn.

Theo các nhà nghiên cứu của Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist, cứ tăng 10g chất xơ hoà tan được tiêu thụ hàng ngày, mỡ bụng của những người tham gia nghiên cứu giảm 3,7% trong 5 năm. Nếu đều đặn tiêu thụ đậu đen vào mỗi buổi sáng, chị em sẽ thực sự nhận được các lợi ích không nhỏ trong việc giảm cân.

Đậu bắp

Bản thân đậu bắp là một loại thực phẩm rất tốt vì nó không có chất béo lại có chứa hàm lượng protein cao. Đậu bắp đặc biệt thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa trong đậu bắp còn có tác dụng khử các gốc tự do, giúp cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

thuc-pham-an-buoi-sang-giup-giam-can-2

Cải thảo

Trong rau cải thảo có chứa rất nhiều chất xơ. Những chất xơ thô này có tác dụng giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể. Bên cạnh đó sau cải thảo còn chứa hàm lượng nước calo ít, giàu vitamin C và vitamin E nên có thể coi là liều thuốc quý có lợi trong việc chăm sóc da của chị em phụ nữ. Thưởng thức món rau cải thảo vào buổi sáng rất hữu ích trong việc giữ gìn cân nặng và sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy