Thầy phong thuỷ dặn: Có 3 loài cây “giữ của”, càng để lâu con cháu càng hưởng phú quý, chớ có chặt bỏ

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây mà thầy phòng thủy nói là gì, và tại sao người xưa lại cho rằng nhà có 3 loại cây này thì con cháu có thể gặp nhiều may mắn?

Tóm tắt sơ lược về ba loài cây này: Một loài là cây hoa hoè; một loài nữa là cây du. Cây du là cây thích ánh sáng nhưng không thích nắng gắt, thích khí hậu ấm áp ôn hòa, có khả năng chịu khô hạn và đất bạc màu nhất định; thứ ba là cây liễu.

Empty

So với những loại cây ăn quả dễ cho thu nhập hiện nay thì có vẻ như ba loại cây này không có giá trị gì, nhưng thời xa xưa, sự tồn tại của ba loại cây này không chỉ có tác dụng cải thiện môi trường sống của con người mà còn giúp con người vượt qua cơn nguy kịch ở thời điểm quan trọng.

Cây hoa hòe

Lấy ví dụ về cây hoa hoè có sức sống mãnh liệt, chỉ cần có đủ nước là cây có thể sống được mà không cần chăm sóc gì thêm. Sau khi cây nở hoa tỏa ra mùi thơm quyến rũ, sẽ khiến người ta sảng khoái sau khi ngửi hương thơm này. Chất lượng không khí của các bãi có trồng cây hoa hoè có thể được cải thiện đáng kể, đó là lý do tại sao nhiều trang trại chọn trồng loại cây này.

Hòe được xem là một loại cây trồng giúp tạo bóng mát, hơn nữa nó còn mang những ý nghĩa phong thủy tốt lành, đặc biệt là đường tài lộc. Thời xưa, cây hòe được trồng nhiều trước cửa triều đình thường trồng ba cây hòe. Việc này tượng trưng cho ba chức quan lớn Tư mã - Tư đồ - Tư Không.

Người xưa cũng mê tín, họ còn gọi cây hoa hoè là cây phát lộc,  từ đặc điểm của cây có thể thấy nó gồm có mộc và ma. Khi đó, người ta tin rằng có ma và Thần trên cây, nếu chặt cây thì Thần sống trên cây đương nhiên không thể yên ổn và nhất định sẽ trả thù người chặt cây hoặc chủ bãi. Vì lo sợ, nhiều người dân vẫn bất chấp chặt bỏ cây.

Cây du

Người xưa thường xuyên con cháu chớ nên chặt cây du. Cây du thường được gọi là cây du tiền, dư tiền. Ngoài tên hay lá cây du cũng ngon, nhiều bạn khi còn nhỏ ở quê có lẽ đã từng ăn lá cây du tươi. Vị hơi ngọt, không chỉ thanh mát mà còn là một món ngon hấp dẫn.

Advertisement

Nếu thời xưa có nạn đói, người xưa cũng có thể hái cây du tiền về phơi khô làm thức ăn, so với lá cây du thì lá cây duối tốt hơn nhiều. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

Vỏ cây du cũng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, nhiều người khi không có khả năng đi khám bệnh đã dùng vỏ cây du để đun thuốc chữa bệnh. Mục đích của người xưa khi không muốn chặt cây du là để loài cây này tiếp tục mang lại lợi ích cho các thế hệ mai sau, giống như sự phát triển bền vững ngày nay. Cây du cũng mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy. Trồng cây du trong nhà giúp ngăn chặn tà khí, mang lại bình an, hạnh phúc cho cả gia đình.

Cây liễu

Cổ nhân khuyên mọi người chớ nên chặt cây liễu trong nhà. Cây liễu khác với cây du. Vỏ cây cũng không ăn được, lá cây cũng giúp giải cơn đói. Nhưng cây liễu tô điểm cho môi trường sống. Cành liễu rủ trông giống như cô gái đang nhảy múa. Vì vậy, người xưa rất ngại chặt cây liễu.

Người xưa còn cho rằng cây liễu có tác dụng xua đuổi tà ma. Theo truyền thuyết thì tà ma rất sợ cành liễu bị đánh. Nếu nhúng một cành dương liễu vào nước và đập vào tà ma, tà ma sẽ tự nhiên thoát ra ngoài. Trong thần thoại, chiếc lọ trên tay của Bồ tát Quán Thế Âm cũng là cây dương liễu, điều này khiến người ta tin rằng cây liễu có thể xua đuổi tà ma. Nhà nào trồng cây liễu thì ít bị tà ma quấy phá, người trong nhà thường khỏe mạnh, làm ăn phát đạt.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link