Thầy phong thủy dặn: "Đầu giường quay 4 hướng, không gặp tai họa cũng nợ nần", đó là hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, đầu giường quay 4 hướng, không gặp tai họa cũng nợ nần, đó là những hướng nào?

Con người dành trung bình 8 tiếng một ngày để ngủ, phục hồi năng lượng, đảm bảo sức khỏe. Để có một giấc ngủ chất lượng cần rất nhiều yếu tố trong đó phong thủy phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của người xưa, đầu giường quay 4 hướng, không gặp tai họa cũng nợ nần, đó là những hướng nào?

Đầu giường quay 4 hướng, không gặp tai họa cũng nợ nần

+ Đầu giường đối diện nhà vệ sinh

Một trong những đại kỵ trong phòng ngủ chính là đầu giường hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều uế khí. Trong khi đó, giường ngủ là nơi con người nghỉ ngơi. Giường cần được kê ở nơi sạch sẽ, tránh các nguồn năng lượng xấu, không được để đối diện nhà vệ sinh.

Theo quan điểm khoa học, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Dù vệ sinh sạch sẽ thế nào, mùi khó chịu trong nhà vệ sinh cũng có thể ảnh hưởng đến nơi ngủ nghỉ. Ngoài ra, tiếng nước dội rửa khi có người sử dụng nhà vệ sinh cũng có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác ở trong phòng.

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh không tốt trong phong thủy

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh không tốt trong phong thủy

+ Đầu giường hướng ra cửa sổ

Nhiều người cho rằng kê giường sát cửa sổ sẽ thoáng đãng, giúp ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, đây lại là hướng nên tránh. Lý do rất đơn giản, giường kê sát cửa sổ sẽ khiến con người khó ngủ hơn do tiếng ồn áo, ánh sáng cũng như các tác động bên ngoài làm ảnh hưởng. Khi giấc ngủ không tốt, sức khỏe sẽ bị suy giảm, tâm tính cũng thay đổi theo chiều hướng không tốt.

Ngoài ra, theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là loại cửa kính) thường được coi là thế không có điểm tựa, tạo ra vận trình bất định, làm ăn không tới nơi tới chốn. Cửa sổ còn là nơi dẫn ánh sáng mặt trời vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu vào giường quá mạnh thì vận khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Đầu giường kê sát cửa sổ thì tài lộc âm thầm trôi hết ra ngoài.

Bên cạnh đó, ngày nay các nhà để san sát nhau, kê giường sát cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của vợ chồng.

+ Nằm ngủ chân hướng vào bàn thờ

Hướng nằm ngủ kiêng kỵ tiếp theo là tránh đưa chân về phía bàn thờ. Bởi lẽ bàn thờ là không gian tâm linh, là nơi thờ cúng chư vị Thần, Phật, ông bà tổ tiên. Nếu hướng chân về khu vực này là điều vô cùng bất kính với người trên, và tất nhiên sẽ gặp những điều không may mắn. Bởi vậy, khi chọn hướng nằm ngủ bạn nên để ý đến điều này.

+ Giường ngủ đối diện với gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt, có thể phản chiếu sát khí từ bên ngoài vào nên không để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là khu vực đầu giường. Gương đối diện đầu giường có thể khiến gia chủ rơi vào trạng tháng mê man, ngủ không sâu giấc, bị bóng đè, hay gặp ác mộng.

Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, kê giường ở đối diện diện gương sẽ khiến hạnh phúc gia đình bất ổn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ giữa vợ và chồng. Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để gương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

Giường ngủ không nên đối diện với gương

Giường ngủ không nên đối diện với gương

Một số điều cần tránh trước khi đi ngủ

Bên cạnh việc lựa chọn hướng nằm ngủ tốt, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có cải thiện giấc ngủ tốt hơn:

- Không nên sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính trước khi đi ngủ. Bởi ánh sáng từ các thiết bị này sẽ ngăn cản não tiết ra hormone melatonin. Bạn sẽ không còn cảm nhận đã đến thời điểm đi ngủ.

- Bạn không nên sử dụng các đồ trang điểm trước khi đi ngủ. Đây là điều rất cấm kỵ, bởi việc trang điểm khi đi ngủ được quan niệm là giống với người chết.

- Không nên uống cà phê, đồ uống có cồn trước khi đi ngủ vì chúng sẽ khiến cho bạn thao thức, khó ngủ.

- Hạn chế ăn đồ béo trong vòng 1 tiếng trước khi đi ngủ vì có thể gây tổn hại đến chất lượng giấc ngủ.

- Hạn chế tập thể dục cường độ cao trước khi đi ngủ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link