Cổ nhân đúc kết trên người có "9 chiếc xương rồng", sớm muộn cũng phát tài, kiểm tra xem bạn có mấy chiếc nhé

( PHUNUTODAY ) - Thuật xem tướng của người xưa có thuật ngữ "cửu long xương" tức 9 chiếc xương rồng. Những người có xương này sẽ phát tài may mắn giàu có.

Quan điểm của người xưa cho rằng người nào có 9 cái xương này thì sẽ là mệnh quý nhân. 9 chiếc xương này gọi là xương quý, tiếng Hán là cửu long xương, còn dịch nghĩa Việt là 9 chiếc xương quý. Cửu long xương gồm: đỉnh, dịch mã, tướng quân, nhật giác, nguyệt giác, long cung, phục hy, cự giác, long giác.

9 chiếc xương này ai cũng có nhưng khi chúng phát triển nhô cao lên thì sẽ gọi là xương rồng. Nếu bạn có 1 cũng may mắn, phước lộc dồi dào. Những người có vị trí xương này phát triển cao lên thì vận khí của con người sẽ tốt hơn người khác.

Người có vị trí xương này phát triển thường là người có uy tín vị trí trong xã hội, có cơ hội thành người lãnh đạo quyền thế, sống giàu sang sung túc. Những người này có cuộc sống không tầm thường, thường ở thế bề trên.

co-nhan-duc-ket-xuong-rong

9 khúc xương rồng đó là những khúc nào?

Xương đỉnh tức là xương gò má: Vị trí của gò má trong "Cửu long xương" rất quan trọng. Người xưa cho rằng người có gò má cao đầy đặn thì thường là người giàu sang phú quý, thường gặp may mắn. Nhiều người phiến diện hay nghĩ gò má cao sát chồng, mà không hiểu sâu sắc rằng gò má cao nhưng đầy thì phúc tướng, gò má cao và nhọn hoắt chọc lên mắt, mặt gầy giơ xương thì mới là sát khí. Những người có xương gò má cao nhưng má tròn đầy thì thường có quyền lực, và họ là người tham vọng lớn, có hoài bão nên thường thành công. 

Xương dịch mã: Nó được dùng để chỉ phần xương giữa gò má và mang tai, phía dưới thái dương. Khi bạn có xương dịch mã tròn trịa cao đầy thì thường là người thông minh cảm xúc, nắm bắt cơ hội tốt. Do đó bạn dễ nổi bật và thành công giữa đám đông. 

co-nhan-9-xuong-rong

Xương tướng quân, nguyệt giác, nhật giác: Xương tướng quân là xương nằm ở hai bên trán, ngay phía trên lông mày. Nằm ngay bên cạnh đó là xương nguyệt giác và nhật giác. Hai xương này tượng trưng cho cung phụ mẫu. Do nằm cạnh nhau nên xương tướng quân và cung cha mẹ có mối liên hệ mật thiết với nhau. Theo đó thì nếu cha mẹ có quyền cao chức trọng thì con cái cũng có vị trí nhất định trong xã hội. Còn nếu xương tướng quân thấp thì cha mẹ tài giỏi thì con cũng khó phát triển.

Xương phục hy là phần xương từ sống mũi trở lên. Người xưa quan niệm rằng người có phần xương này nhô cao là người chính trực và dễ làm nên đại sự. Những người này thường là chính nhân quân tử và trở thành người có vị trí quan trọng trong cộng đồng.

Xương long cung là xương xung quanh mắt. Người có xương long cung cao thì là người tập trung tốt và kiên trì từ đó mà dẫn tới thành công lớn. 

Xương cự giác là phần xương phình ra sau tai. Nếu bộ phận này phồng lên có nghĩa là người này vừa có tài dùng người, vừa có tài quân sự và rất thông minh.

Xương long giác là chỉ phần xương kéo dài ra hai bên lông mày. Xương long giác mà cao đầy đặn thì thường là người xuất chúng, sự nghiệp phát triển tốt, tài vận hanh thông. 

Những người có các vị trí xương trên mà cao đầy đặn thì sẽ là người may mắn, sinh ra đã may mắn tài giỏi, thành đạt, hậu vận tốt lành. Không phải ai cũng có đủ 9 xương đó cao nhưng nếu chỉ cần 1-2 vị trí cao là cũng đã tốt phước. Chính vì những gì quý được ví với rồng, nên 9 vị trí này được cho là quý tướng vì vậy người xưa gọi là xương rồng.

Bạn hãy soi gương và sờ vào thử xem 9 vị trí xương này của bạn cao hay thấp?

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn