Thầy phong thủy dặn không phải nhà ai cũng được lập ban thờ Thần Tài, cẩn thận càng thờ càng rước họa

23:07, Thứ ba 31/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Thờ cúng Thần Tài gần đây đã trở thành nét văn hóa của nhiều gia đình kinh doanh nhưng không phải ai cũng thờ được Thần Tài

Theo niềm tin dân gian thì Thần Tài là vị thần cai quản tài lộc, tiền bạc trong gia đình. Thần Tài được xem là vị thần may mắn mang tới tài tộc tiền bạc thuận lợi trong kinh doanh cho gia chủ. Bởi vậy ban thờ Thần Tài thường được lập tại các nơi kinh doanh buôn bán tấp nập khách khứa, hàng quán, nơi có hoạt động giao thương, bán mua. 

Chính bởi vì ý nghĩa của Thần Tài là như vậy  nên khi thờ Thần Tài phải lập ban thờ đúng chỗ đúng nơi và đúng người. 

LAP-BAN-THAN-TAI

Những gia đình không kinh doanh không nên lập ban Thần Tài

Vì Thần Tài là cai quản tiền bạc và  phù hộ cho gia đình làm ăn kinh doanh. Thế nên ban Thần Tài sẽ lập tại các cửa hàng, các công ty, khách sạn, quán hàng, chợ búa, các tụ điểm kinh doanh, hoặc các gia đình kinh doanh tại nhà. Thế nên nếu gia đình kết hợp nhà ở và làm ăn buôn bán sản xuất thì có lập ban thờ Thần Tài. Nhưng nếu gia đình làm việc văn phòng thuần túy trí thức không kinh doanh không buôn bán, không có người qua lại làm ăn thì không nên lập ban Thần Tài.

Ban Thần Tài phải đặt ở nơi nhiều khách qua lại, hoạt động sầm uất, và thường đặt ở ngay cửa ra vào. Thần Tài là vị thần hỗ trợ buôn bán, mang tiền bạc lộc lá kinh doanh. Nên nếu gia đình không kinh doanh sản xuất buôn bán thì không nên lập ban thờ Thần Tài trong nhà. Vì như vậy là không chỉn chu. Việc thờ không chỉn chu có khi còn gây họa hơn là không lập. Hơn nữa lập không đúng nơi tức là không trang nghiêm cho Thần Tài. Như thế là bất kính với Thần.

Trong các gia đình làm ăn kinh doanh tại nhà lưu ý ban Thần Tài nên lập ra sao

Vì Thần Tài là thần cai quản tiền và kinh doanh nên những gia đình kinh doanh tại nhà thì nên lập ban thờ. Tuy nhiên trong văn hóa thì nhiều người thờ Thần Tài cùng Thổ Địa. Nhưng lưu ý các gia đình khi xây nhà lập ban thờ gia tiên đã thường có thờ Thổ Địa cùng ban gia tiên. Do đó khi làm kinh doanh, lập thêm ban Thần Tài thì lưu ý không nên thờ Thổ Địa thêm ở ban Thần Tài nữa. Vì như thế là thờ Thổ địa ở 2 ban là không trang nghiêm không đúng, phạm đại kỵ.

ban-tho-than-tai

Ban Thần Tài cho các gia đình kinh doanh tại nhà cũng nên đặt ở vị trí tiếp đất nơi gần cửa ra vào, nơi có nhiều khách khứa qua lại giao thương làm ăn. Không được đặt ban Thần Tài ở gầm cầu thang hay những nơi bẩn thỉu nhiều rác thải, nơi kín. Vì Thần Tài phải ở nơi tấp nập khách khứa mới chiêu tài hút lộc. 

Hơn nữa khi làm ăn kinh doanh tại nhà, thì gia chủ cần rất chú ý ban Thần Tài ở vị trí tiếp đất nên trẻ nhỏ có thể qua lại cẩn thận chúng vô ý gây đổ vỡ hoặc ô uế nơi thờ thần tài. Cần tránh cho trẻ tới gần khu vực này hoặc gây phiền nhiễu cho Thần Tài. Nếu ăn ngủ gần nơi đặt ban thờ Thần Tài thì rất cần chú ý tránh thất kính. Ngủ không quay chân về ban thờ. 

Tại cửa hàng địa diểm kinh doanh

Tại các công ty, địa điểm kinh doanh thì nên thờ Thần Tài và Thổ Địa cùng một ban. Đó là vì thổ Địa sẽ giúp gia chủ cai quản và bảo vệ cửa hàng công ty khỏi những sự quấy rối, phiền nhiễu của ma quỷ, tà khí và Thần Tài sẽ giúp chiêu tài cầu lộc, tiền bạc và vượng khí cho gia chủ cũng như việc làm ăn, kinh doanh của cửa hàng, công ty. Do đó trong các công ty kinh doanh thì một ban thờ hai vị thần này được.

Lưu ý ban thần tài tại công ty nên đặt ở khu lễ tân, gần cửa ra vào, tránh ở nơi khuất kín sẽ không chào mời đón được khách cho gia chủ. Ban Thần Tài cũng không treo trên cao. Nếu trên ban thần tài ở công ty có đặt thêm Cóc Thiềm thì lưu ý quay miệng cóc ra cửa và có điều kiện thì tối quay vào. 

Thần Tài ngày càng gắn bó với tâm linh của nhiều người Việt Nam. Ai cũng mong làm ăn phát tài, công danh thăng tiến, được trời Phật ban ơn. Nhưng lưu ý không phải cứ tín là thờ bởi thờ phải đúng, giống như việc chúng ta yêu quý một ai đó muốn rước họ về ở cùng nhưng phải xem môi trường có hợp với họ không, nếu không hợp thì cũng sẽ gây bất lợi cho cả đôi bên.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên