Chỉ cần cắm 1 cành kim ngân hoa vào đất, bạn nhanh chóng có giàn hoa, hoa nở là giàu, sức khỏe dồi dào

18:34, Thứ ba 31/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Kim ngân hoa là loại cây leo, ra nhiều hoa, trồng thành giàn rất đẹp và lại còn là cây thuốc làm trà uống thanh mát quanh năm

Kim ngân hoa là cây cảnh thân leo, sống lâu năm, hoa nở sai sum suê chi chít. Kim ngân hoa còn là vị thuốc Đông y được sử dụng từ lâu. Hoa kim ngân cũng là một món ăn ngon thanh tao, cao quý.

Kim ngân hoa rất dễ trồng, chỉ cần ngắt cành già giâm vào đất là bén rễ ra cây. Cây kim ngân không cần chăm sóc nhiều nhưng hoa thì sai quanh năm. Hoa có nhiều màu trắng, vàng, hồng...

kim-ngan-hoa-mau-trang

Ý nghĩa phong thủy của kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa có sức sống mãnh liệt trường tồn, sống lâu năm biểu trưng cho sự thịnh vượng trường thọ. Dáng vẻ của kim ngân hoa thanh tao cao quý như rồng như phượng mang tính chất cao quý giàu sang. Cây kim ngân hoa mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ, giúp gia chủ thu hút tiền bạc tài lộc, mang lại thịnh vượng trong gia đình. Trồng kim ngân hoa giúp cho gia chủ có thêm sự thịnh vượng giàu có về mặt tiền bạc.

Cây kim ngân hoa có nhiều màu hoa, mỗi loại màu hoa có thêm một ý nghĩa riêng Kim ngân có hoa trắng là vẻ đẹp của sự tinh khiết thanh tao. Kim ngân hoa màu vàng thể hiện cho vẻ đẹp vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi. Kim ngân có hoa màu hồng tượng trương cho lòng nhiệt huyết thịnh vượng, sự thành công rực cháy. Kim ngân đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ tuyệt vời, sự phát triển đi lên và chiến thắng, may mắn. Ở Việt Nam chủ yếu trồng kim ngân hoa trắng, sau khi hoa nở sẽ chuyển dần sang màu vàng. Cây kim ngân được các gia đình trồng làm cảnh cũng như để làm thuốc.

kim-nga-hoa-hong

Dược tính của kim ngân hoa - tiên dược cho sức khỏe

Kim ngân hoa là một thảo mộc tốt trong Đông y được dùng từ xa xưa với rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Cây kim ngân hoa có thể dùng cả lá, thân, rễ, hoa nên rất quý.

Cây kim ngân hoa có công dụng thanh nhiệt mát gan, giải độc, điều trị mụn nhọt, dị ứng mẩn ngứa. Kim ngân hoa thường được phơi khô pha thành trà thanh nhiệt cùng với la hán, nhân trần. Trà kim ngân là một loại trà cao quý và sang trọng. Ngày xưa kim ngân hoa được gọi là tiên dược bởi những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. 

gian-hoa-kim ngan-hoa

Kim ngân hoa có thể trồng trong chậu hoặc trồng để leo lên thành giàn

Kim ngân hoa hỗ trợ trong các trường hợp những người cảm mạo hay bị ho, bị sốt, kiết lỵ, người bị nhiễm trùng hô hấp ... Kim ngân hoa là vị thuốc quý trong gia đình và có thể dùng làm trà uống hàng ngày giúp mát gan, trị mụn nhọt và là một thức uống ngon thết khách. Sau khi kim ngân thành giàn, bạn có thể cắt tỉa cành lá, hoa kim ngân phơi khô và xao vàng sau đó hãm thành trà uống thơm ngon vị hơi đăng đắng nhẹ. Hoa kim ngân có hương thơm thanh nhẹ giúp đẹp nhà còn thanh lọc không khí giúp gia chủ thư giãn tinh thần. 

Có nên trồng kim ngân hoa trước nhà?

Với những công dụng sức khỏe và tính chất phong thủy, vẻ đẹp nên kim ngân hoa xứng đáng là cây cảnh nên trồng trong nhà. Bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu có cột để cây leo lên hoặc để kim ngân leo thành giàn men theo vòm cửa, hàng rào trước nhà. Kim ngân hoa có thể tạo thành giàn hoặc cắt tỉa tạo thành vòm cửa rất đẹp. Hoa kim ngân cánh nhỏ uốn cong kiêu sa như tay hướng Phật.

Nhưng lưu ý kim ngân hoa nên trồng trước nhà nơi có nắng. Kim ngân hoa ưa nắng và ưa sáng. 

Cách trồng kim ngân hoa và những lưu ý tránh phạm phong thủy

Để trồng kim ngân hoa có thể mua cây cảnh hoặc cắt một đoạn cành dài khoảng 40cm, sau đó giâm cành xuống đất hoặc vào chậu. Sau tầm nửa tháng thì kim ngân hoa ra rễ. Kim ngân hoa có thể leo thành giàn hoặc bám và tường, để tạo một thảm hoa. Nếu nhà chật bạn có thể trồng kim ngân hoa trong chậu và để sát tường, cắm cọc để nơi có nắng, kim ngân sẽ ra rất nhiều hoa.

Tuy nhiên khi quyết định trồng kim ngân hoa cần nhớ cây ưa sáng, nếu không có nắng cây ra rát ít hoa. Vì vậy cần chọn vị trí trước nhà hoặc nơi nhiều nắng để trồng kim ngân hoa. Đất trồng kim ngân hoa là đất thịt không cần nhiều mùn nhưng phải thoát nước tốt vì kim ngân hoa không thích úng nước. Chậu càng lớn, thì cây càng phát triển và hoa càng nhiều cây càng to. 

Kim ngân hoa chịu hạn khá tốt nên nếu gia chủ bận đi công tác không lo cây chết. Bình thường khi thấy đất khô hãy tưới. Nếu trồng ở sân vườn trồng trực tiếp xuống đất khi cây đã khỏe thì không cần tưới, cây tự hút nước tự nhiên. Khi trồng kim ngân hoa thành giàn trước nhà cần lưu ý cắt tỉa gọn gàng để cây thành giàn đẹp không lòe xòe che kín lối đi hoặc rậm rạp như rừng khiến cho chắn khí vào nhà.

*Thông tin phong thủy mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên