Thầy phong thủy dặn kỹ: 5 vị trí không nên đặt tủ lạnh kẻo tiêu tài tán lộc, gia đình lục đục

21:15, Thứ bảy 18/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh kê tủ lạnh ở những vị trí này để không làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Không đặt gần vòi nước

Tủ lạnh là đồ điện tử nên xét theo khía cạnh khoa học, khi đặt gần vòi nước thì nguy cơ cháy chập điện tăng cao, có thể làm hỏng tủ và cũng nguy hiểm cho người sử dụng.

vi-tri-de-tu-lanh-01

Còn theo phong thủy, nước có thể làm ảnh hưởng đến nhiệt của tủ lúc hoạt động. Chúng xung khắc với nhau, có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong nhà.

Không đặt tủ lạnh đối diện hay sát bếp nấu

Xét về ngũ hành, tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim. Trong khi đó, bếp nấu chủ về hành Hỏa.

Khi đặt tủ lạnh sát hay đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim. Đây là một đại kỵ cần tránh. Phạm phải cách cục này có thể khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn.

vi-tri-de-tu-lanh-02

Tốt nhất nên để tủ lạnh và bếp nấu chéo nhau hoặc cách xe nhau từ 2-3 mét. Với nhà có diện tích nhỏ hẹp, không có nhiều không gian để đặt tủ lạnh ở vị trí xa so với bếp nấu thì nên bố trí sao cho cánh tủ mở ra tạo thành vách ngăn với bếp. Điều này có thể ngăn luồng khí từ bếp xả vào tủ lạnh mỗi khi mở, vừa hóa giải thế sát, vừa không làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

Tủ lạnh là nơi lưu trữ thức ăn, bảo quản thực phẩm nên xét về mặt thẩm mỹ, không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào hay cửa nhà vệ sinh.

Trong khi đó, phong thủy coi tủ lạnh là tài khố (kho của). Nhà vệ sinh là nơi có hành thủy vượng. Nếu đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh thì tài khố sẽ bị thủy (nước) cuốn trôi, làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn, tiền tài tiêu tan, gia chủ nghèo khó. Ngoài ra, đặt tủ lạnh gần nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm.

Không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Không gian thờ cúng vốn cần sự thanh tịnh, yên tĩnh, hạn chế xáo động. Trong khi đó, tủ lạnh hoạt động liên tục 24/7 và cũng được con người sử dụng thường xuyên. Để tủ lạnh dưới bàn thờ sẽ gây ảnh hưởng tới việc thờ cúng.

Bên cạnh đó, mùi thực phẩm trong tủ lạnh có thể khiến khu vực thờ cúng mất đi sự trang nghiêm.

Không để tủ lạnh dưới chân cầu thang

vi-tri-de-tu-lanh-03

Tủ lạnh được coi là tài khố nên cần đặt ở nơi rộng rãi, thông thoáng. Điều này vừa tốt cho quá trình vận hành của tủ, vừa tốt cho phong thủy.

Gầm cầu thang là nơi chật hẹp, thiếu ánh sáng lại gây mất vệ sinh do quá trình con người di chuyển. Đặt tủ lạnh ở đây sẽ khiến tài khố rơi vào thế bất lợi, không tốt cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền