Thầy phong thuỷ dặn kỹ: Nhà dù giàu hay nghèo cũng tránh đặt 5 vật này cạnh bếp kẻo rước hoạ vào thân

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đặt những đồ vật này ở bếp sẽ rất thuận tiện cho quá trình sử dụng nhưng cũng đồng nghĩa với việc nguy hiểm đang cận kề bạn.

Giống như phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm, nhà bếp cũng là một khu vực quan trọng và được sử dụng nhiều nhất. Đây không chỉ là nơi giúp gia chủ nấu nướng những món ăn ngon chiêu đãi gia đình mà còn là không gian để cả nhà ngồi quây quần bên nhau.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng rất nhiều các đám cháy xuất phát từ khu vực nhà bếp. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho gia đình, bản thân và “ngăn chặn” nguy cơ cháy nổ, bạn nên tránh đặt những vật này cạnh bếp.

Sản phẩm điện tử

Hiện nay, rất nhiều người nội trợ, đặc biệt là các bạn trẻ không thể “rời xa” chiếc điện thoại di động khi nấu ăn trong bếp. Họ không chỉ vừa nghe nhạc vừa nấu ăn mà còn sử dụng những sản phẩm điện tử này để xem cách chế biến món ăn trên mạng.

Empty

Để thuận tiện, không ít người đã đặt trực tiếp chiếc điện thoại di động lên bếp và không biết rằng hành động này là việc vô cùng nguy hiểm. Hầu hết chúng ta đều biết rằng trong quá trình nấu ăn, khu vực xung quanh nhà bếp sẽ toả ra nhiệt độ cao. Nếu đặt những đồ điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay… sẽ khiến chúng dễ bị hư hỏng và có thể gây cháy nổ nghiêm trọng.

Rượu

Để gia tăng hương vị cho món ăn và khử mùi hiệu quả, không ít người đã sử dụng rượu hoặc rượu vang khi nấu ăn. Sau khi lấy rượu xong, nhiều người sẽ tiện tay đặt ngay chai ở cạnh bếp thay vì cất vào tủ. Tuy nhiên trên thực tế, hành động tưởng chừng rất nhỏ này lại là mối nguy hiểm lớn trong căn bếp của bạn.

Nhiệt độ khu vực bếp thường rất cao nên khi đặt chai rượu cạnh bếp sẽ khiến quá trình bay hơi của nguyên liệu này diễn ra nhanh hơn. Trong trường hợp không may gặp phải ngọn lửa từ bếp ga, bếp củi… sẽ dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, không an toàn.

Empty

Sản phẩm bằng nhựa

Sau khi mua thực phẩm về nhà, nhiều người có thói quen sử dụng những chiếc túi ni-lông hoặc hộp nhựa để đựng và đặt ở cạnh bếp. Trên thực tế, các sản phẩm nhựa này được làm từ chất polyetylen, một chất rất dễ bắt lửa. Vì thế, nếu đặt chúng ở cạnh bếp, những món đồ này có thể bị cháy và gây ra những vụ hoả hoạ lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng của gia đình.

Dầu ăn

Mặc dù dầu ăn là một trong những nguyên liệu thường xuyên xuất hiện trong gian bếp nhưng bạn không nên đặt những chai dầu ăn bên cạnh bếp. Sở dĩ như vậy là vì dầu ăn rất dễ bắt lửa, tuy đặt cạnh bếp sẽ tiện cho việc lấy sử dụng nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ cháy nổ lớn.

Empty

Bột mì

Nghe có vẻ khó tin nhưng bột mì chính là một trong các nguyên liệu nguy hiểm khi đặt gần bếp nấu ăn. Vì bột mì là một thực phẩm ở trạng thái lơ lửng, là carbonhydrat dễ bị đốt cháy nên nếu không may gặp lửa, chúng có thể bùng cháy ngay lập tức. Do đó, bạn tuyệt đối không nên đặt những gói hay hộp bột mì bên cạnh bếp, nhất là khi đang bật bếp đánh lửa để chuẩn bị nấu ăn.

TAGS:nhà bếp
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn