Người thuộc mệnh này rất hợp trồng cây lưỡi hổ, đặt trong nhà giúp sự nghiệp thành công, thuận lợi đủ đường

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng làm đẹp không gian, thanh lọc không khí, cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa phong thủy nhất định. Đặc biệt người thuộc những mệnh này trồng cây lưỡi hổ sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Tác dụng phong thủy của cây lưỡi hổ

Tượng trưng cho quyền uy, may mắn

Phong thủy quan niệm lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, may mắn. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Dáng cây lưỡi hổ là biểu tượng của sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý và may mắn.

Cây lưỡi hổ được trưng bày trong nhà với mong muốn công danh sự nghiệp của gia chủ phát triển bền vững.

Người Trung Quốc tin rằng ai trồng lưỡi hổ sẽ được Bát tiên tặng cho 8 món quà, được gọi là “Bát công đức thủy” (8 phẩm hạnh tốt đẹp) gồm: Thịnh vượng, sắc đẹp, sống lâu, thông minh, sức khỏe, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca. Vì vậy họ thường đặt cây ở gần cửa ra vào để tỏ ý đón rước Bát công vào nhà.

Nhiều người thường lựa chọn cây lưỡi hổ để làm quà tặng mong đen lại may mắn tài lộc và rũ bỏ những điều xấu. Lưỡi hổ cũng được xem như món quà biểu tượng cho sức mạnh cá nhân, rắn rỏi và không ngừng tiến lên.

Trừ tà, xua đuổi ma quỷ

Phong thủy cho rằng cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều xui xẻo trong cuộc sống.

Cây lưỡi hổ hợp tuổi nào, mệnh nào?

Các chuyên gia phong thủy cho biết với đặc điểm nổi bật của cây là 2 dải màu xanh lá cây và vàng dọc từ gốc đến ngọn, hai màu này tương với mệnh Mộc và mệnh Thổ.

Vì vậy, cây lưỡi hổ hợp nhất với người mệnh Mộc và Thổ. Trồng trong nhà sẽ giúp người thuộc 2 mệnh này phát huy được vận thế tốt, sự nghiệp thành công, nhiều việc thuận lợi và hanh thông.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ không kỵ tuổi nào nên bạn có thể yên tâm trồng trong nhà. Nhưng để giúp tài lộc và may mắn cho gia đình thì bạn có thể chọn các loại cây hợp mệnh với mình.

Ngoài ra, nếu có sở thích sưu tầm, trồng cây cảnh thì bạn vẫn có thể sử dụng loại cây này để bài trí và có thể hóa giải bằng các màu sắc của chậu cây cùng đá rải bề mặt phù hợp với mệnh của mình là được.

Cây lưỡi hổ ra hoa là điềm gì

Hoa của cây lưỡi hổ có màu trắng đục, có sáu cánh và dài từ 2-4cm. Hoa của lưỡi hổ có hương thơm đặc trưng nhưng rất ít khi ra. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ ra hoa là điềm báo cực kỳ mắn mắn với gia chủ.

Thời gian tới gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, tài lộc sớm đến, thành công trong cuộc sống. Công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn, sự nghiệp ổn định, phát triển vững vàng hơn, tình cảm đi lên và mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió.

Vì vậy nếu bạn đang trồng lưỡi hổ thì có thể lưu ý cách chăm sóc để cây sớm có hoa nhé.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link