4 cây cảnh “đậm mùi tiền”, trồng chỗ nào trong nhà cũng thu hút tài lộc, giàu sang phú quý trong gang tấc

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những cây cảnh phong thuỷ là biểu tượng cho tiền tài, thịnh vượng và được rất nhiều gia đình giàu có ưa chuộng trồng trong nhà.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là một cây cảnh phổ biến có lá tròn giống như đồng xu. Với tên gọi “cỏ đồng tiền”, chúng được cho rằng có thể mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, cỏ đồng tiền có thể sinh trưởng trong môi trường tự nhiên và phát triển mãnh liệt dù ở trên cạn hay dưới nước. Chính vì thế, chúng là biểu tượng cho ý chí cầu thị và vươn lên trước những khó khăn của cuộc sống.

Empty

Đây là một loại cây cảnh mà bạn nên bày trong nhà, bàn làm việc hoặc cơ quan công sở. Cỏ đồng tiền cũng là món quà biếu lý tưởng trong mỗi dịp mừng nhà mới, mừng tăng lương thăng chức với ý nghĩa đem đến tài lộc, may mắn. Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc trồng cỏ đồng tiền sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió và giúp giữ tiền của, tránh rủi ro.

Sen đá đồng tiền hoặc sen đá chuỗi tiền

Sen đá đồng tiền và sen đá chuỗi tiền đều là những loại cây cảnh mọng nước có vẻ ngoại đẹp mắt. Đặc biệt hình dáng độc đáo của chúng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng làm quà tặng hoặc trang trí trên bàn, văn phòng làm việc.

Trong cuộc sống, sen đá là biểu tượng của sự bình yên, giúp xua tan mọi muộn phiền của cuộc sống. Khi được kết hợp với hình dáng tựa chuỗi tiền hoặc đồng tiền còn giúp mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Đây là loại cây mọng nước nên có thể chịu hạn, ưa nơi có nắng, thông thoáng nên cần đặt ở những nơi đủ ánh sáng.

Empty

Kim tiền

Kim tiền là một loại cây cảnh phổ biến và được rất nhiều người mua về đặt trong phòng khách trang trí. Loại cây này còn được biết đến với những tên gọi khác như kim tiền phát tài, kim phát tài hoặc phát tài.

Theo phong thuỷ, cây kim tiền mang đến tài lộc, sự giàu sang, sung túc và thịnh vượng cho gia chủ. Không chỉ có tên gọi liên quan đến tiền bạc, những chiếc lá xanh của cây còn mọc đối xứng nhau và giống một chuỗi tiền. Khi trồng kim tiền trong nhà, cây sẽ mang đến không gian sống thoáng đãng, tươi mát.

Đặc biệt, kim tiền là một cây cảnh ít khi nở hoa nên nếu thấy chúng nở hoa trong nhà thì đó chính là điềm lành, dự báo may mắn, giàu sang sắp đến. Vì quá trình phát triển của kim tiền không cần quá nhiều ánh sáng trực tiếp mà chỉ cần đủ ánh sáng khuếch tán nên bạn có thể đặt cây cảnh này ở bất kỳ vị trí nào trong nhà.

Empty

Hoa đồng tiền

Còn được biết đến với tên gọi cúc đồng tiền, hoa đồng tiền là một giống cây thiên thảo họ cúc và được trồng phổ biến ở Việt Nam với nhiều loại, màu sắc khác nhau. Không chỉ có màu sắc đa dạng như vàng, hồng, cam, đỏ… hoa đồng tiền có được chia ra thành giống cao, giống lùn, có cánh đơn, cánh kép.

Nhiều người cho rằng, hoa đồng tiền có thể giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn và có thể hoá giải điềm xấu, giúp gặp dữ hoá lành. Trong dịp Tết, loại hoa này được dùng để trang trí với mong muốn gia đình sẽ có một năm mới vui vẻ, bình an và may mắn ngập tràn.

Khi trồng hoa đồng tiền, bạn cần chú ý đến đặc tính của chúng. Cây cảnh này cần trồng ở nơi thông thoáng, mát mẻ và cần đất tơi xốp. Để cây phát triển tốt nhất, bạn nên đặt hoa đồng tiền ở những vị trí ấm áp, có ánh nắng trực tiếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link