Thầy phong thủy dặn trang trí nội thất mà mắc lỗi này thì tiền bạc đội nón ra đi, gia đình lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Nội thất vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Chúng có thể giúp bạn rước tài lộc những cũng có thể làm phá tài nếu mắc lỗi này

Khi kê tủ kệ treo đèn, bàn ghế trong nhà, bạn cần phải đặc biệt chú ý tránh các lỗi sau đây:

Bộ ghế sofa lộn xộn

Ghế sofa trong nhà nếu lộn xộn cọc cạch sắp xếp lung tung thì thể hiện sự thiếu quy của trong gia đình. Có nhiều gia đình thích sáng tạo nên phối trộn các bộ sofa khác nhau vào một gây ra sự lộn xộn này. Điều đó làm bất hòa trong gia đình ngày càng sâu sắc. Do đó bạn cần dùng một bộ sofa hoàn chỉnh để thể hiện một mối đoàn kết trong gia đình, thể hiện sự thống nhất. 

phong-thuy-noi-that

Bàn ăn đối diện với cửa nhà

Bàn ăn kê đối diện với cửa ra vào dẫn tới tình trạng dễ thất thoát tiền của ra ngoài. Bàn ăn là nơi sum họp gia đình, thể hiện tình cảm gia đình và sự giàu có sung tú trong nhà. Khi kê bàn ăn đối diện cửa ra vào sẽ làm thất thoát tiền bạc, Nếu bàn ăn lại đối diện cửa nhà vế inh thì còn gây ra tình trạng suy giảm sức khỏe vô cùng tai hại. 

Bàn ăn trong nhà cần tránh những loại bàn có góc nhọn vì sẽ tạo sát khí. Bàn tròn mang ý nghĩa tròn đầy và đẹp nhất trong phong thủy. Tránh bàn ăn có cạnh sắc. Nếu bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật thì cần có bo góc để tránh tạo ra sát khí. 

Phòng ngủ không có cửa sổ

Phòng ngủ không có cửa sổ vừa đại kỵ về phong thủy vừa hại về sức khỏe. Phong ngủ không có cửa sổ rơi vào tình trạng đại kỵ là sáng sảnh tối phong, không tốt cho cả sức khỏe và tài vận. Phòng ngủ cần có cửa sổ để dương khí lưu thông, thái dương vào phòng mang năng lượng tích cực và tài vận vào gia đình. Ngủ lâu trong phòng ngủ không có cửa sổ sẽ khiến sức khỏe sa sút và trí tuệ suy giảm, dễ bị mệt mỏi đau đầu, khí sắc không tốt. 

phong-ngu-khong-cua-so

Cửa ra vào thấp

Cửa ra vào là nơi đón thần tài rước lộc. Do đó nếu cửa ra vào có trần thấp sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt, đây là một điềm xấu trong phong thủy, có nghĩa là gia đình bị áp lực và bị kìm hãm, khó có thể ăn nên làm ra, sự nghiệp nổi bật. Do đó cửa ra vào phải đảm bảo hành thông đi đứng thoải mái và thoáng đãng, cửa phải kiên cố, cửa phải đủ ánh sáng. Và tại cửa thì không nên dùng kính tráng gương, bởi sẽ làm thất thoát tài sản ra ngoài. Đó là vì gương phản chiếu sẽ làm của cải tiêu tan.

Bếp không dựa vào tường

Bếp hiện đại được nhiều gia đình thiết kế không dựa tường. Tức là bếp lộ thiên, trông đẹp mắt nhưng trong phong thủy, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí, bất lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, bếp không dựa vào tường khiến khói bếp, dầu ăn bắn ra xung quanh, rất bất lợi cho việc vệ sinh bếp.

nha-bep-phong-thuy

Đèn ở cửa ra vào màu vàng và hình thù kỳ dị

Đèn đại diện cho nguồn năng lượng trong nhà. Đèn ở khu vực cửa ra vào không nên chọn màu vàng hay có hình vuông hoặc hình lục giác, khác lạ bởi vì sẽ không mang ý nghĩa sung túc đầy đặn. Đèn nên chọn hình tròn thể hiện sự tròn đầy, trọn vẹn. Ánh sáng ở cửa ra vào nên chọn ánh sáng trắng thể hiện sự minh mẫn có lợi cho việc làm ăn chi tiêu quản lý tài chính của gia đình. Ánh sáng màu vàng thể hiện sự yếu đuối, nên không đặt ở phòng khách mà thường sẽ đặt ở phòng ngủ, phòng thờ...

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn