Thầy phong thủy nhắc: Bàn ăn có 3 dấu hiệu này đừng xem nhẹ, đó là điều không may, tài lộc thất thoát

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm phong thủy, bàn ăn trong nhà xuất hiện 3 dấu hiệu này là điềm báo xui xẻo, không mang đến may mắn về tài lộc cho gia đình.

Bàn ăn có góc nhọn

Kiêng kỵ lớn nhất trong việc chọn bàn ăn đó chính là không sử dụng các loại bàn có góc nhọn. Theo quan điểm của phong thủy, bàn ăn có góc nhọn sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình, gây ra tác động lớn đến cuộc sống, làm tiền bạc rò rỉ.

phong-thuy-ban-an-01

Sử dụng bàn ăn hình tròn sẽ tốt hơn. Nó tượng trưng cho việc cả gia đình sum họp, quây quần. Ngoài ra, bàn ăn hình bầu dục, hình vuông hay chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

Bàn ăn ọp ẹp, rung lắc

Nhiều gia đình khi lựa chọn bàn ăn chỉ chú ý đến kiểu dáng, màu sắc mà không thật sự quan tâm đến chất lượng. Một bộ bàn ăn chỉ đẹp mã còn chất lượng kém sẽ khiến gia chủ tốn nhiều tiền của để thay mới thường xuyên. Theo quan niệm của phong thủy, bàn ăn ọp ẹp là dấu hiệu không tốt cho tài lộc.

Gia chủ nên lựa chọn những bộ bàn ăn phù hợp với không gian nhà và đảm bảo độ bền, có thể sử dụng lâu dài.

Bàn ăn có hình thù khác lạ

phong-thuy-ban-an-02

Hiện nay, hình dáng truyền thống như tròn, bầu dục, vuông, chữ nhật... người ta đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu bàn với hình dáng đa dạng, thậm chí có chút kỳ lạ.

Theo quan niệm phong thủy, nếu muốn tài lộc trong gia đình dồi dào, mua thuận gió hòa, gia chủ nên tránh chọn các loại bàn có hình thù kỳ dị.

Như đã nói ở trên, dáng bàn tròn là lựa chọn tốt nhất, giúp mang lại sự hài hòa, giảm bớt xung đột trong nhà.

Một số lưu ý khác về phong thủy bàn ăn

Bàn ăn không đặt đối diện cửa ra vào

Bàn ăn là nơi các thành viên trong gia đình dùng bữa. Đây được coi là vị trí riêng tư, không nên đặt đối diện cửa ra vào để đảm bảo sự thoải mái. Trường hợp diện tích nhà hạn chế, không thể thay đổi vị trí bàn ăn, gia chủ nên làm tấm màn che, vách ngăn giữa cửa và khu vực bàn ăn.

phong-thuy-ban-an-03

Không kê bàn ăn dưới xà ngang

Theo quan điểm phong thủy, bàn ăn, giường ngủ đều không được kê dưới xà ngang. Để bàn ăn ở vị trí như vậy sẽ khiến con người có cảm giác không thoải mái, lúc nào cũng bị đè nén.

phong-thuy-ban-an-04

Không để khu vực nhà ăn sát với nhà vệ sinh

Đây là một trong những đại kỵ trong phong thủy. Phòng ăn và nhà vệ sinh không được để quá sát nhau vì nó có thể làm ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí, khiến khu vực nấu nướng bị ô uế bởi nguồn khí phát ra từ nhà vệ sinh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link