Bếp là nơi tụ tài tụ lộc: Có 2 thứ này là đại cát, cuối năm làm gì cũng may mắn

( PHUNUTODAY ) - Đối với phong thủy nhà ở, cách bố trí nhà bếp có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Từ xa xưa, con người đã rất coi trọng vị trí của nhà bếp. Đây chính là nơi giữ gìn hạnh phúc, đem lại sự êm ấm cho gia đình. Bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, giúp nuôi dưỡng con người, tạo ra những mâm cơm ngon để các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp.

Theo quan niệm phong thủy, phòng bếp là nơi tích tụ nhiều nguồn năng lượng, tạo không khí ấm cúng, hòa thuận, gắn kết các thành viên trong gia đình. Vì thế gia chủ nên chú ý đến phong thủy nhà bếp cũng như cách bài trí trong bếp để tránh mang đến những điều xui xẻo.

Yếu tố Thủy - Hỏa trong bếp hài hòa

phong-thuy-nha-bep-06

Trong phong thủy nhà bếp, hai yếu tố Thủy và Hỏa cần được đặc biệt chú ý. Theo ngũ hành, Thủy và Hỏa là hai hành xung khắc với nhau, để gần nhau sẽ mang đến tai họa. Vì vậy, trong phong thủy nhà bếp, Thủy và Hòa cần được để cách xa nhau.

Các vật dụng tượng trưng cho Thủy như bồn rửa bát và vật dụng tượng trưng cho Hỏa như bếp nấu cần đặt tách biệt.

Bếp nấu và bồn rửa bát nên cách nhau ít nhất 50 cm nếu chúng nằm trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giảm được sự xung khắc giữa hai yếu tố Thủy - Hỏa trong phong thủy, không làm ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của gia chủ.

Trong bếp trồng những loại cây hút tài lộc

Các cây thảo mộc

Các loại cây thảo mộc không chỉ có khả năng điều hòa không khí mà theo quan niệm phong thủy chúng còn giúp xua tan âm khí, mang nguồn năng lượng tươi mới đến nhà.

Gia chủ có thể trồng các loại thảo mộc quen thuộc như húng quế, bạc hà, hương thảo, cỏ xạ hương... vừa có lợi cho phong thủy vừa có thể tận dụng làm gia vị nấu ăn.

Cây cam, chanh, quất

phong-thuy-nha-bep-03

Các loại cây thuộc họ cam, chanh luôn được đánh giá cao trong phong thủy. Chúng được cho là có tác dụng hút tài lộc vào nhà. Những loại cây này không chỉ dùng để làm cảnh mà còn đơm hoa kết trái - dấu hiệu tốt cho sự thành công.

Ngoài ra, cây thuộc họ cam chanh còn là biểu tượng cho sự lạc quan, tích cực, mang may mắn, giàu sang đến cho gia đình.

Trầu bà

phong-thuy-nha-bep-04

Loại cây này rất dễ sống. Theo quan niệm phong thủy, nó có thể hóa giải các nguồn năng lượng xấu, trì trệ. Vì vậy, gia chủ có thể đặt trầu bà ở nhưng nơi ít người qua lại, trên kệ, tủ bếp, những khu vực tối tăm trong nhà để điều hòa âm dương.

Cây phát lộc

phong-thuy-nha-bep-05

Cây phát lộc cũng đem lại sự ấm cúng, hài hòa cho không gian bếp. Nó có tác dụng kích hoạt vận may, kích thích sự tăng trưởng của tiền tài.

Thông thường, một chậu cây phát lộc được tạo nên bằng nhiều cây đơn lẻ chum lại hoặc đan lại với nhau. Số lượng thân cây trong một chậu cũng mang ý nghĩa khác nhau trong phong thủy. Nếu gia chủ muốn cầu sức khỏe, tài lộc, sung túc thì có thể chọn những chậu phát lộc có 3, 5 hoặc 9 thân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link