Thầy phong thủy nhắc nhở: Rằm tháng Giêng tránh xa thứ này kẻo "cạn kiệt" tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thuỷ, đây là những điều cần tránh làm trong dịp Rằm tháng Giêng. Vì thế, hãy chú ý trong ngày này.

Những điều kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng: Kiêng chi nhiều tiền bạc

Trong ngày này bạn nên mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu mất mát tài sản vào ngày này thì năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi. Đồng thời, bạn cũng nên kiêng kỵ không nên cho vay mượn tiền trong thời gian kẻo mất đi lộc khí.

kieng-ky-ngay-ram

Ông bà ta quan niệm rằng câu cá trong ngày Rằm tháng Giêng là việc đại xui có thể dẫn đến cả năm đen đủi vì câu cá được cho là hành động sát sinh, cắt đứt mạch sống của sinh linh. Do vậy, đầu năm mà đã sát sinh thì cả năm sẽ không may mắn. 

Người ta thường kiêng kỵ sát sinh vào ngày Rằm tháng Giêng để tránh việc tài vận bị suy giảm, hay gặp tai nạn, bệnh tật. Vậy nên vào dịp này, đa phần mọi người sẽ ăn chay, đi chùa để cầu bình an cho gia đình.

kieng-ky5

Theo quan niệm nhà Phật, văng tục, chửi bậy, nói xấungười khác vào ngày Rằm tháng Giêng sẽ khiến cả năm đầy chuyện thị phi, rắc rối, vận xui sẽ đeo bám từ công việc, cuộc sống, học hành. Vì vậy, trong ngày này cần điềm tĩnh, tránh mọi thị phi và cẩn thận lời ăn tiếng nói. 

Những điều kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng: Không chải tóc, soi gương lúc nửa đêm

Đối với ngày rằm tháng Giêng càng phải hết sức thận trọng trong việc chải tóc, soi gương. Các cụ quan niệm đó là thời khắc giao thời của âm và dương nên khi chải tóc mà tóc rụng ra sẽ không tốt cho phần dương khí của người chải tóc.

Những điều kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng: Kiêng sát sinh

Kiêng sát sinh, nếu không tài vận suy giảm, gặp tai nạn, bệnh tật.

Những điều kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng: Kiêng để hết gạo trong nhà

Ngày rằm tháng giêng là ngày đặc biệt trong năm nên bạn không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình bạn.

Kiêng chuyện vợ chồng

Đối với người phương Đông, ngày mùng 1 và ngày rằm, mọi người có quan niệm sẽ kiêng khem những chuyện giường chiếu. Bởi lẽ, việc quan hệ vào ngày này sẽ dẫn đến những điều xui xẻo và kéo theo vận đen cả năm, thậm chí là đại hạn.

Những điều kiêng kỵ trong ngày Rằm tháng Giêng: Hạn chế ra ngoài vào ban đêm

Ngày rằm tháng Giêng cũng là ngày âm khí mạnh nhất, vì thế sau 10h đêm không nên ra ngoài, không nên đi đêm kẻo gặp nguy hiểm cho bản thân.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link