Hoà rượu vào giấm trắng: Xử lí vấn đề "khó nói" của cả nam và nữ, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của rượu và giấm trắng mang lại tác dụng không ngờ, xử lí tốt vấn đề mà rất nhiều người gặp phải.

Hôi chân là một tình trạng mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là những ai phải mang tất và giày thường xuyên. Mùi hôi sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân, gây khó chịu cho bản thân cũng như những người xung quanh. Hiện nay, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự kết hợp giữa rượu và giấm trắng để giải quyết vấn đề hôi chân.

hoa-ruou-vao-giam

Lợi ích của việc hòa rượu và giấm trắng

Rượu và giấm trắng đều có khả năng khử trùng, làm sạch rất tốt. Khi sử dụng hai nguyên liệu này để ngâm chân, mùi hôi chân sẽ giảm đi rất nhiều, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng biến mất. Bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm, thêm một ít rượu trắng và giấm trắng vào chậu rồi ngâm chân bằng nước này mỗi ngày.

Ngâm chân trong nước ấm vừa giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi vừa giúp làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành mùi hôi (do giấm và rượu trong nước ngâm chân có tác dụng khử trùng, khử mùi).

Ngoài ra, sự kết hợp của rượu và giấm trắng còn giúp làm mềm da chân, loại bỏ tế bào chết và tăng cường tuần hoàn máu. Điều này giúp cho đôi chân của bạn luôn khỏe mạnh và mịn màng.

Cách sử dụng và ứng dụng của rượu hòa giấm trắng

Để sử dụng rượu và giấm trắng để giải quyết vấn đề hôi chân, bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm, thêm một ít rượu trắng và giấm trắng vào chậu rồi ngâm chân trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Nếu bạn muốn có hiệu quả tốt hơn, có thể thêm một ít muối và tinh dầu thơm vào chậu nước.

Ngoài việc giải quyết vấn đề hôi chân, rượu và giấm trắng còn có thể được sử dụng để làm sạch và khử trùng các vết thương nhỏ, làm mềm da và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể dùng chúng để ngâm chân, tắm hoặc xoa bóp lên các vùng da bị tổn thương.

Các mẹo khử mùi hôi chân khác

- Sử dụng giấm: Nếu không có rượu, bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng giấm là được. Hãy hòa giấm trắng với nước ấm và ngâm chân trong đó 10-15 phút. Sau đó, rửa lại chân bằng xà phòng cho hết mùi giấm. Mỗi tuần làm 2-3 lần để thấy hiệu quả.

khu-mui-hoi-chan

- Sử dụng muối: Muối có tác dụng khử khuẩn, ngăn vi khuẩn phát triển, ngăn mồ hôi chân tiết ra quá nhiều. Bạn có thể đổ muối vào chảo và rang lên cho nóng. Đổ muối vào miếng vải và buộc lại. Dùng muối ấm chườm vào lòng bàn chân trong khoảng 15 phút. Áp dụng cách này 1 lần/ngày.

- Sử dụng gừng: Gừng có tác dụng ngăn vi khuẩn phát triển, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, khử mùi khó chịu. Lấy một nhánh gừng giã nát rồi ngâm trong nước nóng. Lấy nước gừng này để ngâm chân khoảng 15 phút. Nhớ kiểm tra nhiệt độ nước, chỉ cần nước ấm là có thể ngâm chân, không nên ngâm chân bằng nước quá nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link