Thêm một trong các nguyên liệu này vào dầu gội đầu, tóc sẽ như được tiếp thêm dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử ngay những cách giúp tóc hết bết dính dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ có mái tóc đẹp như mong đợi.

Khi tóc trở nên khô xơ, gãy rụng, đừng vội thay mới hoàn toàn dầu gội, dầu xả, bạn hãy "tiếp dinh dưỡng" cho tóc bằng cách bổ sung các thành phần tự nhiên dưới đây và cảm nhận sự khác biệt nhé!

Đường 

Da đầu cũng cần được làm sạch, tẩy bụi bẩn, chất nhờn để có được mái tóc sạch, thơm, và chính là nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả. Đường có chất axit glycolic và axit alpha hydroxy giúp cân bằng da, giúp da không bị quá khô hay quá nhờn. Đường giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, làm sạch da đầu, làm tóc sạch sâu và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, chỉ sử dụng 1 tuần/lần, không nên lạm dụng quá nhiều. 

Muối 

Muối là nguyên liệu để nấu ăn nhưng cũng có công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da, sạch tóc. Cho một ít muối vào dầu gội sẽ giúp trị ngứa gàu hiệu quả.

them-nhung-thu-nay-vao-dau-goi-se-thay-ngay-dieu-ki-dieu-xay-ra-voi-to-8b0b17

Nước cốt chanh

Gội đầu với nước cốt chanh chắc nhiều chị em cũng đã thử qua. Axit trong chanh giúp tóc sạch sâu hơn, giảm gàu, trị ngứa vô cùng hiệu quả. Đối với những người da dầu thì gội đầu với chanh sẽ giúp tóc sạch sâu, không bị bết dính.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ là mỹ phẩm chăm sóc da, bạn có thể tận dụng để giúp chăm sóc tóc thêm mềm mượt, óng ả hơn. Nếu da đầu của bạn thường xuyên bị ngứa, rát cứ dùng nước hoa hồng trộn với dầu gội và massage đề. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc ỏng ả, suôn mềm tự nhiên, đặc biệt nó còn thích hợp với người có da đầu nhạy cảm.

cach-lam-nuoc-hoa-hong-1

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu không những giúp tóc hấp thụ dinh dưỡng, mọc nhanh hơn mà còn cải thiện sự tuần hoàn, lưu thông máu, giúp bạn có được phút giây thư giãn, thoải mái, giảm bớt sự căng thẳng.

Mật ong nguyên chất

Gội đầu với mật ong giúp tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng, đồng thời loại bỏ vi khuẩn, dưỡng ẩm và tăng độ sáng bóng cho tóc.

Dầu oliu/dầu dừa

Bạn nên trộn theo tỉ lệ 1:4, gội 2 lần/tuần, khi gội nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào trong tóc, sau đó xả sạch để không bị bết dính.

dau-dua-dau-oliu

Các thành phần tự nhiên của dầu dừa/ô liu sẽ làm giảm bớt các chất hóa học có trong dầu gội thông thường giúp tóc mềm mượt, suôn thẳng.

Đừng chỉ gội qua loa cho sạch mà cần phải cung cấp dưỡng chất cho tóc, bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời đồng thời hạn chế sử dụng nhiều hóa chất như uốn, duỗi, nhuộm khiến tóc xô xơ, gãy rụng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link