Thêm một vụ học sinh tiểu học bị bỏ quên trên xe đưa đón

( PHUNUTODAY ) - Do chủ quan nên cô giáo lẫn lái xe đã bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi học sinh xuống xe. Rất may, em học sinh bị bỏ quên đã có thể tự mở cửa và thoát ra ngoài.

Thông tin trên Pháp luật& bạn đọc, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa có báo cáo về sự cố bỏ quên 1 em học sinh trên xe đưa đón ngày 9/9.

hoc_sinh_bo_quen

Theo đó, vào lúc 7h15 ngày 9/9, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe tên là Nguyễn Văn Thạo đã lái xe về cổng số 1. Lúc xuống xe, cô giáo phụ trách xe số 38 và lái xe đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống nên đã bỏ sót 1 em học sinh. Sau đó, em học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong).

bo_quen

Em học sinh này đã vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường, nên nhà trường không phát hiện ra. Theo em học sinh bị bỏ quên kể lại, lúc tỉnh ngủ thấy có một mình trên xe nên có lo một chút nhưng đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong, nên em mở cửa ra và lên lớp học tiết 1 Tin học của cô Lê Thị Anh Phương bình thường.

Em quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó, buổi chiều về nhà, mẹ hỏi thì em mới kể lại.Khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường.

Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Nhà trường đã liên hệ, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh.

Đồng thời ra quyết định kỉ luật 2 nhân viên liên quan đến sự việc, thay cán bộ phụ trách xe 38 ngay từ sáng 10/9.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link