"Thương ơi là thương" hình ảnh bóng lưng ông bố ướt đẫm, lo làm thủ tục nhập học cho con

( PHUNUTODAY ) - Nhìn bóng lưng ướt đẫm của người đàn ông trong ngày làm thủ tục nhập học cho con, cộng đồng mạng không khỏi xúc động và xuýt xoa tình cảm của người bố.

Tình cảm của những người bố  dành cho con cái khác hẳn với các bà mẹ, điều này ai cũng đều hiểu và công nhận.

Nếu mẹ là người lo toan cho bạn từ cơm ăn, áo mặc và cũng thỉnh thoảng hay càm ràm vì chuyện bạn thức khuya, quên quét nhà hay giặt giũ. Thì với bố, họ sẽ là người hòa giải cho bạn và mẹ, bênh vực, giảm nhẹ tội cho con. Không nói lời yêu không phải là vô tâm mà bố trước giờ chỉ quen hành động, thực sự để ý từng li từng tí mọi cảm xúc, thay đổi của con. Và có ai đó đã từng nói "Bố không phải là người hoàn hảo nhưng bố sẽ luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất".

Ảnh: Beatvn

Ảnh: Beatvn

Mới đây, xuất hiện trên mạng xã hội là hình ảnh người đàn ông trong dáng vẻ mồ hôi nhễ nhại đang làm thủ tục nhập học cho con, gây xúc động mạnh.

Ảnh: Beatvn

Ảnh: Beatvn

Theo như bức ảnh, người đàn ông mặc áo sơ mì xanh dương, lưng áo ướt đẫm, cầm trên tay bộ hồ sơ đứng xem các bạn sinh viên hướng dẫn thủ tục nhập học. Chắc mẩm, người bố đã chạy đôn chạy đáo, cũng rất lóng ngóng đi nhiều chỗ để tham khảo tình hình của con mình nên mất khá nhiều sức lực. Bởi là ngày đầu con xa nhà, lòng bố tràn ngập lo lắng không biết nó có đủ tự tin và khéo léo không, hay cứ ngơ ngơ khờ khạo như lúc ở nhà. Thôi thì đặng chặng đã, để bố đi cùng con đi nốt đoạn đường này, trước khi con "đập cánh tung bay" ra thế giới ngoài kia.

Hình ảnh thương mến này hiện đang nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ và tương tác của cư dân mạng. Nhiều bạn tranh thủ chia sẻ lại kỉ niệm của ngày đầu tiên nhập học:

"Ba tôi cũng từng như thế, từng dìu dắt t trong những năm ăn học, nhưng bây giờ, đoạn đường đi vẫn còn dang dở...người đàn ông ấy đã không còn ở bên như lúc xưa nữa rồi"

Bạn Hoa Hoa kể: "Nhớ lúc còn nhỏ đi xe từ Đắk Lắk về, bị nhét lên xe đò, không còn chỗ bố nhường ghế cho con ngồi, còn bố phải ngồi lên mấy thùng hàng trên xe. Bố bảo bố không say xe nên ngồi đây được".

"Nhớ ngày đi nhập học đc bố đèo đi, cách trường khoảng gần km xe thủng xăm, 2 bố con dắt xe từ đấy đến trường giữa trời nắng gắt, lúc đó thì nghĩ là không may, giờ nghĩ lại là một hồi ức tuyệt đẹp", tài khoản Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link