4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu canxi trầm trọng, nên bổ sung ngay nhé

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi dễ bị loãng xương, đau mỏi vai gáy, xương dễ bị giòn gãy.

4 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu canxi

Chuột rút thường xuyên: Nếu như bạn thấy gần đây mình thường xuyên bị chuột rút bất thình lình, thì đây là một trong những biểu hiện thiếu canxi ở người lớn thường thấy nhất. Canxi đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của xương và cơ bắp. Các cơn chuột rút, mỏi lưng khi ngồi là dấu hiệu cơ thể thiếu canxi nghiêm trọng. Nếu bạn bị chuột rút 2 - 3 lần/tuần, nhất là khi đi đứng sau một thời gian nằm, ngồi thì không nên chủ quan kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Dấu hiệu cơ thể bạn bị thiếu canxi

Dấu hiệu cơ thể bạn bị thiếu canxi

Đau nhức xương khớp: Canxi có vai trò vô cùng quan trọng với việc hình thành xương khớp trong cơ thể của bạn. Nếu cơ thể bạn thiếu canxi sẽ gây nên tình trạng loãng xương, có lẽ là đáng chú ý nhất trong danh sách các triệu chứng thiếu hụt canxi, vitamin. Đặc biệt, tình trạng loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh có nồng độ estrogen giảm, làm giảm sự hấp thu canxi khiến cho bạn dễ mắc các bệnh về xương khớp, đau nhức mỗi khi thay đổi thời tiết.

Ngứa da và móng tay giòn dễ gây: Nếu một ngày bạn thấy phần móng tay khô, gãy và dễ gãy có thể cho biết mức canxi trong máu thấp. Bên cạnh đó, việc cơ thể bạn bị thiếu canxi còn gây ngứa và tê quanh miệng hoặc ở các ngón tay và ngón chân, run cơ, suy giảm xúc giác, thậm chí trí nhớ kém và ảo giác… Nếu xuất hiện hiện tượng này tốt nhất hãy đi khám để được bổ sung canxi kịp thời.

Móng tay dễ bị gãy

Móng tay dễ bị gãy

Thường bị hoa mắt, chóng mặt: Hoa mắt chóng mặt có thể do bạn bị thiếu máu não, nhưng bên cạnh đó đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn bị thiếu canxi. Nguyên nhân là khi  hàm lượng canxi trong đường huyết giảm xuống sẽ gây hoa mắt chóng mặt, cảm giác đó chỉ thoáng qua và lại trở lại bình thường nên nhiều người sẽ bỏ qua, làm tình trạng thiếu canxi ngày càng nghiêm trọng.

Chính vì vậy nếu bạn gặp những tình trạng trên đây đừng vội vàng bỏ qua hãy kiểm tra sức khỏe để cơ thể luôn dẻo dai, ít bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link