Nhà to hay nhỏ không quan trọng, có 5 dấu hiệu này chứng tỏ hợp vía Thần Tài, càng ở càng có lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà hội tụ những đặc điểm dưới đây là dấu hiệu tốt, mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Nhà có địa thế đẹp

Một ngôi nhà được coi là có phong thủy tốt, giúp gia chủ vượng tài lộc, vượng tình duyên thì phải có địa thế đẹp. Nơi có địa thể đẹp tức là thế đất vuông vắn, bằng phẳng, tầm nhìn xung quanh đẹp, có thể gần công viên, hồ lớn.

nha-phong-thuy-dep-01

Ngôi nhà thoáng mát nhưng không nên có quá nhiều gió. Nhà không nên bị các công trình lớn hay cây quá lớn chắn trước mặt.

Thế đất đẹp không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe, giúp giảm thiếu ổn đau. Nhờ đó, cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng hanh thông hơn, có cơ hội gia tăng tài sản.

Hình dạng đất vuông vắn

Theo quan niệm phong thủy, một mảnh đất đẹp phải là đất có hình dạng vuông vắn, tránh méo mó, nhiều góc cạnh. Không nên chọn những mảnh đất hình tam giác hoặc không thành hình, tốt nhất đất nên có hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đây là biểu tượng cho sự nâng đỡ, nuôi sống vạn vật, mang tính ổn định, bền bỉ.

Gia chủ sống trong căn nhà nằm trên mảnh đất vuôn vắn sẽ được hưởng nguồn năng lượng cân bằng, có tài vận dồi dào.

Ngoài ra, có thể chọn mảnh đất nở hậu (tức là phía sau to hơn phía trước) tượng trưng cho việc càng ngày càng vượng phát.

Nhà có cây cối xanh tốt

nha-phong-thuy-dep-02

Nhà có nhiều cây xanh không chỉ đóng góp vào việc làm tăng mỹ quan, giúp tạo ra không khí trong lành mà còn có ý nghĩa phong thủy. Cây tươi tốt, thậm chí ra hoa kết trái mang lại nguồn trường khí tốt, giàu năng lượng, tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, bổ trợ tốt cho các thành viên sống trong nhà.

Ngoài ra, trồng cây xanh còn có công dụng hóa sát, giúp cản những nguồn năng lượng xấu vào nhà.

Nhà có minh đường rộng thoáng

nha-phong-thuy-dep-03

Trong phong thủy, minh đường chính là khu vực trước nhà, tính từ cổng nhà đến cửa chính. Minh đường rộng rãi, khoáng đạt thì tài vận mới hanh thông.

Minh đường là nơi đón khí, nạp khí nên còn được coi là "miệng của khí". Đây là nguồn năng lượng không thể thiếu đối với mỗi căn nhà, giúp duy trì các hoạt động, nguồn năng lượng, vượng khí của một ngôi nhà.

Minh đường nên rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ để các luồng khí từ bên ngoài đi vào dễ dàng hơn, mang lại sinh khí dồi dào, tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong nhà.

Tường kiên cố, cửa vững chắc

Một ngôi nhà xây đã lâu nhưng cửa và tường vẫn vững chắc thì đó là điều đáng mừng. Theo quan niệm phong thủy, đây là dấu hiệu gia chủ có lộc, vượng đường sự nghiệp.

Sống trong căn nhà tốt như vậy, các thành viên trong gia đình có thể yên tâm phát triển sự nghiệp, có quý nhân phù trợ, giúp đỡ khi cần thiết.

Theo phong thủy, cửa là nơi đón khách, đón tài lộc, nơi các nguồn khí giao lưu. Chính vì vậy, cửa càng vững chắc thì sự nghiệp càng ổn định.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link