Vì sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối trên giường: Chúng có công dụng đặc biệt mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Khi ở trong phòng khách sạn, bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao trên giường luôn có 4 chiếc gối hay không?

Khi đi công tác, du lịch, bạn sẽ phải lựa chọn một khách sạn nào đó để nghỉ qua đêm. Dù chọn khách sạn bình dân hay hạng sang, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra một điều là trên giường thường có 4 chiếc gối (thậm chí có nơi còn nhiều hơn).

Nhiều người cho rằng việc sắp xếp 4 chiếc gối trên giường là vô cùng thừa thãi. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Việc để nhiều hơn 4 chiếc gối trên một giường khách sạn có ý nghĩa riêng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Dùng để trang trí

vi-sao-khach-san-luon-dat-4-chiec-goi-tren-giuong-01

Bạn có thể thấy trên giường khách sạn thường có 2 chiếc gối lớn hình chữ nhật và thêm 2 chiếc gối vuông (hoặc tròn) có màu sắc rực rỡ hơn, theo tông màu chủ đạo của phòng.

Sự sắp xếp các chiếc gối màu sắc khác biệt sẽ tạo cảm giác ấn tượng hơn cho căn phòng.

Tùy vào khách sạn, một số nơi có thể đặt nhiều hơn 4 chiếc gối cho một giường 2 người.

Đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng

Empty

Việc có tới 4 chiếc gối trên giường dù phòng chỉ dành cho 2 người ngoài mục đích trang trí còn có nhiều công dụng khác.

Mỗi loại gối sẽ phục vụ một nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Ví dụ như loại gối màu trắng hình chữ nhất với khoảng cách đủ rộng sẽ giúp khách dễ dàng xoay đầu trong lúc ngủ mà không trượt ra khỏi gối. Trong khi đó, loai gối vuông (hoặc hình tròn) thường nhỏ và cứng hơn sẽ phục vụ nhu cầu tựa lưng để đọc sách, thưởng trà...

Một số khách sạn sẽ bố trí 2 loại gối hình chữ nhật, trong đó có một loại cao và một loại thấp hơn. Khách hàng có thể lựa chọn loại gối có chiều cao phù hợp để cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

Bảo vệ cột sống

Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người. Gối đầu phù hợp chính là chìa khóa quan trọng cho một giấc ngủ ngon.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng nằm quá cao hay quá thấp đều làm ảnh hưởng đến cột sống. Nếu gối quá cao, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống. Trong khi đó, gối quá thấp sẽ làm tăng nguy cơ bị cong vẹo cột sống, trào ngược dịch dạ dày trong quá trình ngủ. Nếu nằm gối mà cằm sẽ bị ép xuống dưới cổ nghĩa là bạn đang dùng gối quá cao. Khi gối bị đặt sâu xuống lưng, đầu ngửa ra đằng sau trong lúc nằm nghĩa là bạn đang dùng gối quá thấp.

Theo các nhà khoa học, để cột sống ở đúng vị trị cong tự nhiên, mọi người nên đặt cả đầu và cổ trên một chiếc gối. Ngoài ra, hãy đặt một chiếc gối khác dưới chân để các cơ bắp được thoải mái, đảm bảo máu có thể lưu thông tốt.

vi-sao-khach-san-luon-dat-4-chiec-goi-tren-giuong-03

Như vậy, bạn có thể sử dụng 2 chiếc gối trên giường khách sạn để đảm bảo sức khỏe, bảo vệ cột sống.

Hãy chọn một chiếc gối to và mềm để gối đầu, chiếc gối nhỏ, cứng hơn hơn để kê dưới chân. Khi trở mình nằm nghiêng, bạn có thể đặt chiếc gối ở giữa hai chân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link