Kết quả xét nghiệm 21 F1 của ca mắc Covid 19 mới nhất ở Hải Phòng đều âm tính

( PHUNUTODAY ) - Sau khi truy vết được 21 trường hợp F1 của ca mắc Covid-19 mới, Hải Phòng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

ket-qua-xet-nghiem-21-f1-ca-mac-covid-19-o-hai-phong

Phong tỏa bệnh viện Vinmec Hải Phòng

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cung cấp, ca bệnh N.T.T (Sinh năm 1996, địa chỉ Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) là người nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

Ngày 22/3/2021, bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc. Sau đó, bệnh nhân cùng 1 người khác lên chuyến bay VJ458 di chuyển từ Phú Quốc về Sân bay Nội Bài. Chiều cùng ngày bệnh nhân đi taxi về Hải Phòng sau đó đến chơi cùng người thân tại thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy. Sau đó bệnh nhân nghỉ tại nhà nghỉ Ngọc Trang, thôn 6, xã Tú Sơn, Kiến Thụy.

Từ ngày 22-24/3 bệnh nhân lưu trú tại Khách sạn Paris, số 2/8A Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Ngày 24/3/2021, do thấy mệt, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng.

Ngày 25/3/2021, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, 1 người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính.

Sau khi nhận được thông tin về 2 trường hợp này, ngay tối 25/3, Sở Y tế Hải Phòng đã phong tỏa 5 địa điểm gồm bệnh viện Vinmec, khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P và lá xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T. Toàn bộ các địa điểm phong tỏa đã được tiến hành phụ khử khuẩn. 

Tới 6h ngày 26/3 các địa phương đã truy vết được 21 trường hợp F1. Các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu cho kết quả âm tình với SARS-CoV-2. Hiện, tất cả các trường hợp F1 đều được đưa đi cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp 2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link