Lịch trình di chuyển của ca mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Cùng với 2 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Phòng, nữ bệnh nhân dương tính Covid-19 tại TP.HCM đã từng đến quận 7 và huyện Bình Chánh.

Zing dẫn tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 26/3, thông tin nhanh về trường hợp nhập cảnh trái phép mắc Covid-19 tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố sáng cùng ngày.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, 25 tuổi, có hộ khẩu cư trú tại thị trấn Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Ngày 16/2, bệnh nhân vượt bên trái phép sang Campchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campchia, bệnh nhân ở vùng 2 ngời có hộ khẩu ở Hải Phòng. Do không có việc làm, 3 người về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép. Ngày 21/3, họ theo một tàu đánh cá về Phú Quốc. Trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép, gồm 8 nữ và 2 nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sáng 22/3, khi rời Phú Quốc, 10 người này xuống tàu đi nhiều nơi khác nhau. Thep xác minh, 2 người đàn ông bắt xe về TP.HCM và 4 người phụ nữ khác chưa rõ hành trình.

3 trong số 4 người còn lại đến nhà nghỉ Khoa Thư (363A Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Sau đó, nữ bệnh nhân này và 2 người bạn quê Hải Phòng chia tay.

Cùng ngày, 2 người ở Hải Phòng đi máy bay mã số VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội (số ghế 9B), sau đó về quê bằng ôtô. Một trong 2 người này đã được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 sáng 26/3.

Theo điều tra lịch trình, ngày 22/3, nữ bệnh nhân và một người đàn ông nhập cảnh trái phép khác đi tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai.Đến bến tàu Rạch Giá, họ bắt taxi đến đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM). Sau đó, cả hai bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái ở đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến ngày 24/3, lo sợ mắc Covid-19 nên nữ bệnh nhân đến Bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ Covid-19. Kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, còn người đi cùng với bệnh nhân về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp.

Người này từng có kết quả dương tính Covid-19 ở Campuchia, nhập viện ngày 3/3 tại bệnh tỉnh Sihanouk, Campuchia và ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, cách nhau 48h.Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Những địa điểm liên quan đến bệnh nhân đã được vệ siunh khử khuẩn. Ngành y tế cũng đã tiến hành điều tra và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Về 2 trường hợp ở Hải Phòng, kết quả xét nghiệm của ngành y tế cho thấy có một người là chị N.T.T. (SN 1996, ở phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) dương tính. Còn chị Đ.T.T.P (SN 1995, ở xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) có kết quả âm tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link