Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: "Gia đình đau buồn đăng tin tìm con mãi nhưng không thấy"

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại gia đình của Hằng vẫn đang ở bệnh viện để lo các thủ tục và phía gia đình nghi phạm vẫn chưa có bất cứ tiếng nói nào.

Vụ án nữ sinh 15 tuổi bị sát hại được phát hiện vào chiều ngày 13/1 ở chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) đã gây hoang mang lớn cho dư luận.

nu sinh lop 9 2 - phunutoday

Chung cư nơi phát hiện vụ việc (Ảnh: Dân Trí).

Trước đó khoảng 14h ngày 13/1, bảo vệ chung cư Hà Đô phát hiện ra 2 thanh niên đang vận chuyển thùng xốp đáng nghi nên đã chặn lại kiểm tra. Khi mở thùng xốp ra cơ quan chức năng phát hiện thi thể của một cô gái đang trong quá trình phân hủy.

Ngay sau đó, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời kể nhân chứng.

Qua điều tra, nghi phạm được xác định là Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi, ở quận Gò Vấp). Nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng (15 tuổi, học lớp 9), bạn học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp với Bình.

Cảnh sát đã bắt được Bình chỉ vài giờ sau khi nghi phạm này toan đưa thi thể nữ sinh, được giấu trong thùng xốp, ra khỏi chung cư Hà Đô (ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp), nhưng bất thành.

Ngay trong đêm, cảnh sát đã đưa nghi phạm trở lại nơi gây án, tổ chức thực nghiệm điều tra hiện trường.

Khi bị đưa trở lại nơi gây án, Bình bị cảnh sát trùm áo kín mặt, còng tay. Nam sinh bị cáo buộc giết nữ sinh lớp 9 cao khoảng 1,6 m, mặc áo thun xanh, dáng người đầy đặn.

Công tác thực nghiệm điều tra hiện trường được tiến hành khoảng một giờ, sau đó các điều tra viên đưa nghi phạm rời chung cư, trở lại trụ sở công an để lấy lời khai. Hàng trăm người đã tụ tập xung quanh chung cư Hà Đô để theo dõi vụ việc.

nu sinh lop 9 1 - phunuto

Nghi phạm bị trùm kín mặt đưa khỏi hiện trường. Ảnh: Lê Trai.

Theo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, Bình đã thừa nhận hành vi sát hại nữ sinh cùng trường là Nguyễn Thị Thu Hằng.

Sau đó, Bình bình thản khai báo hành vi phạm tội. Cụ thể, Bình và nạn nhân Hằng học cùng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q.Gò Vấp, quen biết với nhau từ trước.

Khoảng 20h30 đêm 12/1 Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp để chơi.

Tại đây 2 người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp theo, Bình dụ dỗ em Hằng vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh này gục xuống, tử vong.

Bình có lục trong người của em Hằng lấy 1 ĐTDĐ và 1 số ít tiền. Sau khi gây án, Bình vẫn bình thản, tìm cách có bỏ thi thể Hằng vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý...

Khoảng14h30 chiều 13/1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê 1 người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

2 người đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì lúc này, bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện 2 người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

thi the nu sinh lop 9 trong thung xop o chung cu 2 - phunutoday

Hiện trường khu vực tầng 5 chung cư Hà Đô, nơi nghi can Bình ra tay sát hại nữ sinh cùng trường rồi giấu trong thùng xốp. 

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể nạn nhân Hằng trong đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ đối tượng Bình.

Trước vụ việc trên, chị Huệ (dì em Hằng) buồn đau cho biết: “Bé Hằng ở nhà vốn rất ngoan ngoãn, vào chiều ngày 12/1 con bé xin gia đình đến lớp học thêm như thường lệ cách nhà 500m sau đó thì không thấy về. Gia đình có đăng tin tìm kiếm trên mạng xã hội nhưng sau khi vụ án xảy ra thì gia đình mới nhận được tin”.

nu sinh lop 9 -phunutoday

Gia đình đăng tin tìm kiếm trên mạng xã hội khi nữ sinh Hằng mất tích.

Gia đình nạn nhân xác nhận là có biết hung thủ vì Bình từng đến nhà chơi nhưng cũng khẳng định đó không phải là bạn thân của nạn nhân và cả 2 còn không học chung lớp và Hằng cũng không có vẻ gì thân thiết của chàng trai này. Hiện tại gia đình của Hằng vẫn đang ở bệnh viện để lo các thủ tục và phía gia đình nghi phạm vẫn chưa có bất cứ tiếng nói nào.

Hiện các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an Q.Gò Vấp để mở rộng điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn