Thịt gà luộc xong không ăn hết làm thành món này lạ miệng, không ngán

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày Tết thường có món gà luộc truyền thống, nhưng ăn mãi cũng chán bạn có thể chế biến thành các món này để chống ngán.

Gỏi gà hành tây

Trong ngày Tết các gia đình Việt Nam chúng ta thường luộc gà để cúng Tổ Tiên. Nhưng ngày nào cũng ăn gà luộc thì vô cùng chán, gà luộc cúng rồi chẳng ai buồn động đũa. Vì vậy, bạn có thể chế bến thịt gà thành món nộm gà hành tây.

Nhưng thay vì trộn cùng hành tây rau răm thì hãy xem qua công thức gỏi gà này, khi kết hợp gà xé cùng với dưa leo, hành tây sẽ lại là một món ăn khác. Vừa nhâm nhi chút bia, ăn một chút gỏi gà xé phay trộn dưa hành giòn giòn lại có vị cay cay, chua chua đặc trưng của món gỏi sẽ khiến bạn chóng nghiện.

Nguyên liệu cần có: 200g Thịt gà đã bỏ xương, 1 củ hành tây 2 trái ớt sừng 30 gr rau răm 2 muỗng canh nước cốt chanh 2 muỗng canh đường trắng 1/2 muỗng canh tiêu 1/2 muỗng canh muối.

cach-lam-nom-ga-chua-ngot-6

Cách làm nộm gà hành tây ngon

Bước 1: 200gr thịt gà xé còn thừa ướp với 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu. Trộn thật đều cho gà thấm gia vị.

Bước 2: Hành tây và hành tây tím cắt mỏng rồi ngâm nước đá 30 phút sẽ giảm được vị hăng của hành. 2 trái ớt sừng và 30gr rau răm bạn cũng cắt sợi rồi trộn đều tất cả với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường .

Bước 3: Rau sau khi trộn bạn cho gà đã ướp gia vị vào nhé. Dùng găng tay trộn tất cả lại thật đều, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị là đã hoàn thành. Bạn có thể dùng hành tím cắt múi cau tạo hình hoa sen rồi xếp gỏi vào nhé!

1-1582186975-299-width650height433

Khô gà xé sợi

Bạn còn dư rất nhiều thịt gà luộc, ăn hoài kiểu luộc rất dễ gây ngán, vậy thì hãy làm ngay món khô gà lá chanh. Làm khô gà tại nhà? Vừa nhâm nhi thích miệng lại vừa “thanh lý” được món thịt gà thừa nữa, thật là tiện lợi, Cùng tham khảo ngay cách làm khô gà đơn giản này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link