Luộc gà nước lạnh nhạt thịt: Làm theo cách này chắc thịt, đậm vị ăn không chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà không cần nước dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, đậm đà ai cũng phải gật gù khen khéo.

Món gà luộc là món ăn quen thuộc thường thấy trong các gia đình Việt Nam nhất là trong những có cỗ bàn, lễ Tết thì hầu hết mâm cơm nào cũng đều có món thịt gà luộc. Tuy nhiên, món thịt gà luộc ăn nhiều sẽ gây chán và dễ nhạt thịt. Dưới đây là công thức luộc gà không cần nước giúp thì gà đậm đà chắc thịt ăn không biết chán.

Luộc thịt gà dùng muối hột

Thịt gà có thể để nguyên con gà, có thể xẻ đôi, có thể chặt miếng tùy ý thích. Rửa sạch thịt gà, để ráo nước, không cần nêm gia vị cũng được. Trước khi để gà vào nồi, bạn trải 1 lớp muối hột ở đáy nồi nhằm giúp cho da gà không bị dính vào đáy nồi, và hơi nóng từ muối sẽ làm gà khi chín rất thơm. Bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện nhưng cần phải có nắp đậy kín hơi nhằm giữ nhiệt và hơi nước giúp gà chín.

Cho thịt gà vào nồi, đậy nắp thật kín rồi nấu trên bếp nhỏ lửa khoảng 40 - 50 phút hay cho đến khi thịt gà chín. Trong quá trình hấp bạn không mở nắp nồi thường xuyên, khi thấy mùi bắt đầu thơm thì mới mở nắp kiểm tra nhé.

3-cach-luoc-ga-khong-can-nuoc-ma-van-thom-ngon-5-760x367

Luộc gà bằng sả và lá chanh

Cách làm: Trước tiên gà mổ sẵn được rửa sạch, để nguyên con. Giã muối tinh, một ít bột ngọt và ớt hiểm xanh. Ướp muối ớt quanh hết thân gà.

Rồi bạn hãy dùng 1 nồi có đáy dày, lót 1 lớp muối hạt vào đáy nồi sau đó đến sả đập dập cắt khúc, rồi đến lá chanh, sau đó là cho gà vào, trên cùng là lớp lá chanh. Bạn hấp trong vòng khoảng 60 phút, nên dùng nồi có nắp kính trong suốt để dễ quan sát gà, trong quá trình hấp khoảng 30 phút đầu tiên mới được mở nắp nồi kiểm tra, tránh mở thường xuyên nồi sẽ mất nhiệt nóng dẫn đến gà lâu chín.

Bí quyết chọn thịt gà mổ sẵn tươi ngon

Nhìn vào màu thịt gà: Việc xem màu sắc khá quan trọng trong việc “thẩm định” sự tươi ngon của gà. Nếu nhìn da gà tươi bóng sáng, sắc hồng tự nhiên hoặc da mỏng có màu vàng nhạt còn ức, cánh và lưng lại hơi vàng đậm thì đấy chắc chắn là một con gà ngon. Lưu ý không chọn những con gà trắng bợt hay sạm màu, thậm chí là dị tật trên thân là dấu hiệu của con gà bị bệnh.

luoc ga

Ngửi mùi của thịt gà: Khi mua gà bạn nên kiểm tra mùi thơm đặc trưng của gà. Nếu như một con gà nếu có mùi hôi, tanh hay mùi kháng sinh thì chắc chắn đó là gà bị giết mổ lâu ngày. Lựa chọn cẩn thận những con gà không mùi, bề mặt da không tím tái hay tụ máu bầm sẽ là con gà ngon, hãy mua về để chế biến những món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

Kiểm tra độ đàn hồi của gà: Một trong những cách để chọn thịt gà mổ sẵn ngon là bạn hãy dùng tay ấn nhẹ để kiểm tra độ đàn hồi của gà. Nếu thịt mềm oặt thì có thể là gà ăn phải thuốc tăng trọng. Thêm một mẹo nhỏ xem gà có bị tiêm nước không đó là ấn tay vào vùng ức, bụng của gà hoặc lật cánh kiểm tra dưới nách nếu có chấm đỏ nhỏ thì gà đã bị bơm nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link