3 cách cắt giò ngày Tết đẹp mắt, hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Với những cách dưới đây bạn sẽ có một đĩa giò đẹp mắt vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng phải gật gù khen khéo.

 Ngày Tết trên mâm cơm truyền thống cũng ông bà tổ tiên chắc chắn không thể nào thiếu đĩa giò. Để cho mâm cơm thêm phần đẹp mắt bạn có thể tham khảo cách cắt giò bớt đơn điệu dưới đây để tăng phần hấp dẫn cho mâm cơm cúng trong gia đình mình nhé!

Cách 1: Cắt giò đẹp theo hình cánh hoa đơn

Cách này khá đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần cắt khoanh giò làm 6 miếng đều nhau như bình thường. Sau đó, giữ nguyên khoanh giò và tiếp tục cắt thêm 3 đường chéo để tạo thành một hình tam giác đều (tham khảo hình dưới). Sau đó, bạn giữ nguyên phần tam giác và xếp vào đĩa. Các miếng giò bên ngoài thì ghép đôi lại và xếp ở các cạnh hình tam giác là xong.

Chị em có thể cắt theo hình để có đĩa giò đẹp mắt

Chị em có thể cắt theo hình để có đĩa giò đẹp mắt

Cắt giò đẹp mắt không đơn điệu

Cắt giò đẹp mắt không đơn điệu

Chị em cũng có thể áp dụng cách này đối với món giò xào/giò thủ.

Cách 2: Tạo hình hoa 6 cánh nối liền

Để cắt được đĩa giò hình hoa 6 cánh, bạn cần chuẩn bị một con dao có đầu nhọn. Sau đó, cắt khoanh giò thành 6 miếng đều nhau nhưng không cắt rời miếng giò mà để lại một phần viền ở bên ngoài.

Cách cắt giò đẹp mắt trong ngày Tết

Cách cắt giò đẹp mắt trong ngày Tết

Với mỗi miếng giò, cắt thêm 2 đường nhỏ ở phần rìa. Cuối cùng, dùng tay kéo từng miếng giò ra để tạo thành hình bông hoa.

Cách 3: Tạo hình hoa 6 cánh rời

Với cách này, bạn cần cắt khoanh giò thành 6 miếng bằng nhau. Sau đó dùng một con dao có mũi nhọn, cắt một lát mỏng ở bên cạnh miếng giò (chú ý không cắt rời).

Mẹo cắt giò đẹp mắt

Mẹo cắt giò đẹp mắt

Uốn lát giò mỏng vừa cắt vào trong để tạo thành hình cánh hoa.

Xếp các miếng giò vào đĩa là xong. Như vậy bạn đã có thể cắt giò vô cùng đẹp mắt dễ dàng trong những ngày Tết nguyên đán, giúp cho mâm cơm cúng thêm phần sinh động, hấp dẫn ai cũng phải gật gù khen khéo về tài năng nữ công gia chánh của bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link