Thịt kho tàu thay vì cho nước, hãy dùng nguyên liệu này thịt mềm thơm, ngon ngất ngây

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu là món ăn ngon được rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cách làm món thịt kho tàu

Để làm món thịt kho tàu bạn nên mua loại thịt ba chỉ có da mỏng, mỡ trắng, phần thịt nhiều hơn mỡ. Màu sắc miếng thịt đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, óng ả, mướt. Sau đó bạn ngâm thịt ba chỉ vào chậu nước một lúc.

Làm như vậy lượng huyết thừa còn bám trong thịt và tạp chất sẽ được loại bỏ. Đợi khoảng 15 phút, bạn rửa lại thịt một lần nữa cho sạch sau đó thấm khô nước rồi cắt thành những miếng vuông có kích cỡ khoảng 3cm.

Để làm món thịt kho tàu bạn nên mua loại thịt ba chỉ có da mỏng, mỡ trắng, phần thịt nhiều hơn mỡ

Để làm món thịt kho tàu bạn nên mua loại thịt ba chỉ có da mỏng, mỡ trắng, phần thịt nhiều hơn mỡ

Tiếp theo bạn đặt một nồi nước lên bếp, thêm vài lát gừng, 1 thìa canh rượu trắng rồi đun sôi. Sau đó chần thịt ba chỉ trong khoảng 2 phút. Sau đó vớt thịt ra, rửa sạch lại với nước.

Tiếp theo đến công đoạn tạo màu đường. Đầu tiên bạn cho một chút dầu vào chảo, đun nóng. Bạn có thể dùng đường trắng hoặc đường phèn. Tuy nhiên khuyến khích làm món ăn này bằng đường phèn để có vị ngọt thanh hơn.

Khi dầu nóng 50% bạn cho đường vào, khuấy đều cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì nhanh tay cho thịt ba chỉ vào và đảo đều. Bạn lưu ý không nên "xào" đường quá lâu vì sẽ dễ tạo thành vị đắng.

Tiếp đó bạn cho hoa hồi, hạt tiêu, nếu muốn thì thêm cả ớt khô vào rồi xào đều cho dậy mùi thơm.

Tiếp theo đó bạn cho nước tương (hoặc nước mắm), gừng và chút muối vào, đảo đều, đun một lúc cho ngấm gia vị.

Nhiều người thường cho nước để om thịt nhưng dùng bia sẽ giúp món ăn ngon hơn

Nhiều người thường cho nước để om thịt nhưng dùng bia sẽ giúp món ăn ngon hơn

Lúc này nhiều người sẽ cho thêm một ít nước để om thịt. Nhưng loại nguyên liệu hôm nay chúng tôi gợi ý bạn thêm vào thay cho nước là dùng bia.

Đun lửa lớn cho sôi, sau đó đậy nắp lại và đun nhỏ lửa khoảng 20 phút để thịt mềm ngon và nước rút bớt. Trước khi ăn bạn có thể đun lại nhỏ lửa khoảng 5-10 phút và thêm chút nước cốt gà vào. Như vậy hương vị của món thịt kho tàu sẽ ngon hơn.

Như vậy, mẹo mà chúng tôi chia sẻ với bạn trong cách kho thịt lần này là: Dùng bia thay nước. Vì khi cho bia vào có thể khiến thịt heo thơm hơn. Tác dụng của bia là trung hòa lượng mỡ trong thịt ba chỉ, bớt béo ngậy.

Lượng cồn trong bia có thể phản ứng với chất béo để khử mùi tanh của thịt. Ngoài ra, khi làm món thịt kho tàu, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến lửa.

Sau khi cho gia vị và bia vào, bạn phải chuyển lửa lớn xuống lửa nhỏ và đun từ từ, nếu lửa quá cao sẽ bia được nấu ở nhiệt độ cao nhanh bốc hơi và thịt sẽ chưa đạt độ mềm nên ăn không ngon chút nào.

Món ăn kèm với thịt kho tàu

Thịt kho tàu ăn kèm với cơm trắng

Thịt kho tàu kết hợp với cơm trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, biến món ăn trở nên ngon miệng hơn. Không những vậy cơm trắng ăn kèm cùng thịt kho sẽ là món ăn bổ dưỡng tránh gây ngán hiệu quả.

Thịt kho tàu ăn kèm với đồ chua

Đồ ăn chua sẽ giúp thịt kho tàu giảm đi độ ngán, trong đồ chua vừa giòn, vừa có vị chua ngọt ăn vào sẽ rất ngon chống ngán hữu hiệu khi thưởng thức thịt kho.

Thịt kho tàu ăn kèm với các loại rau sống

Rau sống khi kết hợp cùng thịt kho tàu sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn, bỏ qa hương vị béo ngậy của thịt kho khiến ngày tết thêm vui với những món ăn ngon miệng.

Thịt kho tàu ăn kèm với các loại rau luộc

Rau luộc ăn kèm thịt kho tàu là món ăn hấp dẫn cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể, giảm đi tình trạng ngán của thịt kho. Giúp bữa ăn thêm phần ngon vị, cho ngày tết thêm xuân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn