Thịt lấy từ ngăn đá đông cứng như gạch, nhỏ vài giọt này, 5 phút là mềm tươi như mới

( PHUNUTODAY ) - Rã đông thịt trong vài phút từ lâu đã là thách thức với nhiều bà nội trợ bận rộn.

Trong thời đại hiện nay, nhiều hộ gia đình đã sử dụng phương pháp đông lạnh để bảo quản thịt và cá, giúp tiết kiệm thời gian mua sắm hàng ngày. Khi cần sử dụng, họ chỉ cần rã đông thịt trước khi chế biến.

Tuy nhiên, việc rã đông thịt thường mất thời gian đáng kể. Nếu để thịt tự nhiên tan chảy trong ngăn đá của tủ lạnh, quá trình này có thể kéo dài cả một ngày. Còn việc để thịt ngoài tủ lạnh để tự rã đông không đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngâm thịt trong nước cũng không phải lựa chọn nhanh chóng nhất. Để có cách rã đông thịt nhanh chóng và đảm bảo chất lượng thực phẩm, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây.

ra-dong-1

Rã đông bằng cách sử dụng muối

Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một thau nước (đảm bảo thau có đủ nước để ngập miếng thịt). Sau đó, thêm 2 thìa muối vào nước và khuấy đều. Đặt miếng thịt vào thau nước muối. Khoảng sau 10 phút, bạn sẽ thấy miếng thịt đã mềm hơn.

3

Không cần phải ngâm thịt cho đến khi nó hoàn toàn mềm. Miếng thịt chỉ cần mềm mà vẫn còn một chút độ cứng. Miếng thịt còn độ cứng này sẽ dễ dàng để thái mỏng và có vẻ đẹp hơn. Nếu bạn mong muốn thịt mềm hơn, bạn có thể cắt miếng thịt thành hai phần và tiếp tục ngâm trong nước thêm vài phút.

Rã đông bằng cách sử dụng giấm trắng

Khi bạn lấy thịt ra từ ngăn đá và thấy nó cứng như gạch, bạn có thể sử dụng giấm trắng để rã đông nhanh hơn. Để làm điều này, hãy pha một ít giấm trắng vào thau nước, sau đó cho miếng thịt vào ngâm trong khoảng 5-10 phút.

Giấm trắng chứa axit axetic có khả năng làm giảm điểm đóng băng của nước, giúp cho quá trình rã đông diễn ra nhanh chóng hơn.Nếu bạn muốn tăng tốc độ rã đông, bạn có thể kết hợp cả muối và giấm trắng.

Rã đông bằng cách sử dụng nước đường

Một cách khác để rã đông thịt là sử dụng nước đường. Hãy đổ nước ấm (khoảng 40 độ Celsius) vào một bát (kết hợp nước sôi và nước lạnh theo tỷ lệ 1:5). Sau đó, thêm 2 muỗng canh đường vào nước và khuấy đều. Đặt miếng thịt đông lạnh vào nước đường. Tinh thể đường sẽ giúp tăng tốc quá trình tan của nước đá trong thịt. Sau khoảng 7-10 phút, bạn sẽ thấy miếng thịt đã mềm hơn.

8-cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-don-gian-nhat-khi-vao-bep-tipsnote-800x450-5

Rã đông bằng gừng

Sử dụng gừng để rã đông thịt không chỉ giúp bảo toàn màu đỏ tự nhiên và tăng thêm hương vị thơm ngon cho thịt. Bắt đầu bằng cách chuẩn bị một thau nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 độ Celsius. Sau đó, đập dập một ít gừng và đặt vào thau nước. Tiếp theo, đặt miếng thịt vào thau nước ngâm trong gừng. Gừng có tác dụng làm ấm nước, giúp quá trình rã đông diễn ra nhanh chóng.

gung-1691229618232957331047

Lưu ý quan trọng là khi mua thịt, bạn nên chia miếng thịt lớn thành các phần nhỏ phù hợp với một bữa ăn. Khi cần sử dụng, hãy chỉ lấy ra một phần nhỏ để rã đông. Tránh tình trạng rã đông cả miếng thịt lớn để sau đó cắt ra sử dụng một phần. Thực hiện như vậy có thể làm mất chất lượng của phần thịt chưa được sử dụng, dễ gây nhiễm khuẩn và làm mất đi hương vị thơm ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link