"Yêu" quá độ coi chừng lợi bất cập hại, chị em coi chừng kẻo bệnh tật đầy người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy chị em đang quan hệ quá nhiều, về lâu về dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Chuyện "yêu" là hoạt động có lợi cho thể chất cũng như tinh thần của chị em. Không những thế, quan hệ điều độ còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ. Tuy nhiên, việc quan hệ quá độ cũng kéo theo hàng loạt các các vấn đề sức khỏe. Thông thường, quan hệ vượt quá bốn lần một tuần được coi là quá độ và có thể gây ra một số tác hại.

Dưới đây là 6 hậu quả người phụ nữ gặp phải khi làm chuyện ấy quá nhiều:

Sức khỏe suy giảm

Quan hệ quá mức ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ vì tình dục là một hoạt động sử dụng nhiều năng lượng. Trong những lần "yêu", cơ thể tiết norepinephrine, epinephrine (adrenaline) và cortisol vào máu, làm tăng nhịp tim, huyết áp, sức mạnh cơ bắp và chuyển hóa glucose. Do đó, thân mật quá nhiều lần còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp...

Rất nhiều calo được đốt cháy trong quá trình này nên phụ nữ quan hệ quá nhiều có thể khiến cơ thể uể oải vào buổi sáng sau một đêm bỏng cháy. Tình trạng kiệt sức có thể kéo dài ảnh hưởng đến công việc và phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, làm việc không hiệu quả.

1

Vùng kín sưng tấy

Quan hệ quá nhiều có thể khiến bộ phận sinh dục bị đau và sưng tấy, thậm chí dẫn đến tình trạng tiết dịch âm đạo. Khi phụ nữ “yêu” quá mức nghĩa là âm đạo ma sát nhiều và điều này cũng có thể dẫn đến trầy xước da vùng nhạy cảm, gây đau rát khi đi tiểu hoặc khó khăn khi đi lại. Để tránh điều này, hãy giảm tần suất và tránh các hành động thô bạo khi "yêu". 

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu thường xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu qua niệu đạo và phát triển trong bàng quang. Theo thống kê, phụ nữ quan hệ quá mức có xu hướng bị nhiễm trùng tiểu nhiều hơn phụ nữ không hoạt động tình dục.

Giảm ham muốn

Theo nghiên cứu, phụ nữ quan quá mức, không có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi khiến sức khỏe bị giảm sút. Điều đó khiến cho những lần quan hệ tiếp theo không còn thú vị và không đạt được hưng phấn như ban đầu. Hiện tượng này liên tục kéo dài sẽ khiến bạn suy giảm ham muốn và lâu dần, dẫn tới suy giảm chức năng tình dục ở nữ giới.

Hệ miễn dịch yếu đi

Khả năng miễn dịch của phụ nữ có thể bị suy giảm do quan hệ quá độ. Các hoóc môn prostaglandin E-2 được giải phóng vào dòng máu trong khi làm "chuyện ấy. Hoóc môn này có thể dẫn đến các vấn đề khi được sản xuất với số lượng quá nhiều, chẳng hạn như làm suy yếu hệ miễn dịch, các mô bị hư hỏng, đau thần kinh và cơ bắp.

2

Suy thận

Khi nói đến giao hợp quá độ, người ta thường chỉ cho rằng nam giới mới gặp tình trạng suy thận, nhưng trên thực tế nữ giới cũng đối mặt với nguy cơ tương tự. Phụ nữ  "yêu" quá độ có thể tặp hiện tượng kinh nguyệt không đều, tinh khí của thận bị hao hụt, dẫn đến suy thận.

Vị trí của thận nằm ở vùng thắt lưng, do đó khi bị suy thận cũng có thể gây ra đau thắt lưng. Việc gần gũi quá nhiều cũng gây ảnh hưởng đến vòng eo của nữ giới, về lâu dài sẽ làm căng cơ vùng thắt lưng.

Để yêu lành mạnh và tốt cho sức khỏe, các cặp đôi cần duy trì số lần quan hệ đều đặn với tần suất tương ứng với độ tuổi. Ví dụ độ tuổi: 20-30: 3-5 lần/tuần, độ tuổi 30-40: 3-4 lần/tuần.

Bên cạnh đó, cả nam giới và nữ giới đều nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi thân mật để hạn chế vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hoặc lây nhiễm chéo cho cả hai. Ngoài ra, nữ giới không nên lạm dụng thuốc tránh thai mà nên yêu cầu bạn tình sử dụng các biện pháp an toàn như đeo bao cao su...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link