Ngủ dậy thấy cơ thể có dấu hiệu này cảnh báo bệnh tật, tim gan thận đều đang ''kêu cứu'

( PHUNUTODAY ) - Khi thức giấc buổi sáng nếu cảm thấy cơ thể có 1 trong 9 dấu hiệu sau đây bạn phải chú ý, vì nó cảnh báo sức khoẻ của bạn đang gặp vấn đề.

Chóng mặt

Buổi sáng ngay khi mở mắt bạn đã cảm thấy chóng mặt, rất có thể do ngồi máy vi tính quá nhiều, nén mạch máu ở các đốt sống, ảnh hưởng đến lưu thông máu ở não.Bạn cần chăm uống nước lọc và tập thể dục vào buổi sáng. Nếu vẫn còn chóng mặt nhiều, bạn nên đi khám để được tư vấn kĩ hơn.

Ngoài ra, bạn nên tránh dậy đột ngột lúc sáng sớm, nằm thêm nửa phút ngay khi mở mắt, ngồi dậy khoảng 1 phút rưỡi, sau đó cho chân xuống nền nhà và để vậy khoảng 1 phút nữa rồi mới đứng dậy.

benhtat

Tứ chi tê bì

Người bị tiểu đường, thiếu máu não sẽ xuất hiện hiện tượng chân tay tê bì, nếu như thường xuyên bị như thế này, bạn nhất định cần phải cảnh giác và sớm kiểm tra và có phương hướng điều trị.

Toàn thân toát mồ hôi

Theo đông y: người có dương khí hư nhược, khi ngủ thường hay toát mồ hôi. Buổi sáng khi tỉnh dây, toàn thân toát mồ hôi, thông thường là dương khí hư nhược, dễ bị cảm lạnh, do đó cần phải nâng cao khả năng miễn dịch.

Sau khi tỉnh dậy phù thũng

Thông thường, nơi bị phù thũng khác nhau sẽ cho thấy những tín hiệu bệnh tật khác nhau. Người trung, lão niên có sự trao đổi chất chậm, để tránh hiện tượng sưng nước, trước khi ngủ không nên uống quá nhiều nước.

Mắt sưng: tim có vấn đề

Phần mặt từ mắt trở xuống rất lỏng, nhão, thông thường sẽ không dễ xuất hiện tình huống phù lên, nếu buổi sáng sau khi tỉnh dậy một lúc mà mắt vẫn thấy sưng, thì cần xem lại tim có xuất hiện vấn đề gì không.

Toàn thân sưng phù: bệnh thận

Cơ thể sưng phù trong thời gian dài mà không thuyên giảm thì nhất định phải cảnh giác, cần phải kịp thời đến gặp bác sĩ để khám, kiểm tra bệnh về thận, tránh bệnh tình phát triển.

Buồn nôn và nôn: suy giảm chức năng gan

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Nhiều người có vấn đề hôi miệng sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng sau khi đánh răng thì không còn mùi hôi nữa. Nguyên nhân có thể do đường tiêu hóa hoặc sức khỏe răng miệng kém. Thực tế, nếu chức năng gan bất thường cũng rất dễ gây hôi miệng.

Điều này do chức năng gan bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được chuyển hóa bình thường. Vào thời điểm này, hàm lượng amoniac trong máu tăng lên, khiến bạn gặp vấn đề về hôi miệng.

Các khớp cứng

cungkhop

Nhiều lúc, tỉnh dậy thấy các khớp tự nhiên cứng đờ. Nhưng khi hoạt động, lại cảm thấy đỡ, vì vậy nhiều người không chú ý đến điều này.

Thực ra, khớp bị cứng có nghĩa là bạn có thể đã bị viêm khớp. Thời kỳ đầu, chúng ta có thể dùng phương pháp xoa bóp và vận động các khớp... để chữa trị.

Hơi thở có mùi

Hơi thở buổi sáng có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của bạn, bạn nên tránh các đồ uống có chất kích thích. Ngoài ra, hơi thở có mùi nặng vào buổi sáng cũng là dấu hiệu để bạn chú ý hơn đến gan và dạ dày của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link