Thịt lợn quay chế biến theo cách này trẻ nhỏ, người lớn trong nhà ăn đều tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách để làm món thịt lợn quay. Hôm nay bạn hãy thử làm thịt lợn quay Hàn Quốc cho cả nhà thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm thịt lợn quay Hàn Quốc cho 6 – 12 người ăn

- Thịt nạc vai: 3,5 – 4,5kg, chọn phần có xương và một ít mỡ là ngon nhất.

- Đường: 1 cốc

- Muối: 1 chén và 1 muỗng canh

- Đường nâu: 7 muỗng canh

- Giấm táo: 2 muỗng

- Sủi cảo

- Rau diếp

- Kim chi

- Xà lách trộn cay Hàn Quốc

Nguyên liệu làm sốt thịt lợn quay Hàn Quốc

- Tương đậu lên men: ¼ chén

- Dầu mè: 2 muỗng canh

- Mật ong: ½ muỗng canh

- Hạt mè rang: 2 muỗng cà phê

- Tỏi băm: ½ muỗng cà phê

- Hanh tây băm nhỏ: 10g

- Quả óc chó hoặc các loại hạt bạn thích: 2 muỗng canh

- Hành lá thái mỏng: 1 muỗng canh

Cách làm  thịt lợn quay Hàn Quốc

- Đặt thịt lợn vào một khay nông lớn, có thể là chảo rang. Cho 1 cốc đường và 1 cốc muối vào bát rồi trộn đều. Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên miếng thịt nạc vai. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại sau đó cho vào tủ lạnh ít nhất 6 tiếng hoặc qua đêm.

- Trước khi nướng thịt bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Đậy chảo rang bằng giấy bạc. Quấn giấy bạc xung quanh chảo rang ít nhất hai lần để che tất cả các khoảng trống. Sau đó lấy thịt lợn ra khỏi tủ lạnh.

- Cho thịt lợn vào chảo rang (nếu có mỡ phía trên), cho vào lò nướng và nướng trong khoảng 6 giờ. Bạn có thể cân đối điều chỉnh thời gian nướng tùy thuộc vào kích cỡ của miếng thịt. Thịt đạt đến độ chín như ý thì lấy thịt lợn ra khỏi lò.

- Cho 1 muỗng canh muối biển, 7 muỗng canh đường nâu và 2 muỗng canh giấm táo vào một cái bát nhỏ và trộn đều. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên khắp thịt lợn đã nướng chín. Ở bước này bạn nên chú ý vì miếng thịt có thể còn nóng và khiến bạn bị bỏng.

- Bật lò nướng ở nhiệt độ 260 độ C và cho thịt vào nướng đến khi có lớp vỏ màu caramel sẫm trên thịt. Thời gian khoảng 5-10 phút tùy lò.

Cách làm sốt chấm thịt lợn quay Hàn Quốc

- Cho ¼ chén tương đậu lên men, 2 muỗng canh dầu mè, ½ muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà phê hạt mè rang, ½ muỗng cà phê tỏi băm, 10g hành tây băm nhỏ và 2 muỗng canh quả óc chó hoặc các loại hạt vào máy xay và trộn đều. Cho hành lá để trang trí.

Thịt lợn quay Hàn Quốc nên ăn khi còn nóng, chấm cùng với nước sốt ăn sẽ rất ngon và đưa cơm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link