Thịt lợn kho trứng xưa rồi, thịt kho với nguyên liệu này đậm đà, đưa cơm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi kho thịt chúng ta thường cho thêm trứng. Tuy nhiên, lần này hãy thử đổi vị bằng cách làm món thịt kho dứa.

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ: 800g

- Dứa: ½ quả

- Ớt sừng: 1 quả

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 3 tép

- Đường phèn: 6-7 viên

- Gia vị: nước mắm, nước tương đen, bột nêm, dầu hào, cà phê tiêu, cà phê đường

Cách làm

- Hành tím và tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ. Ớt thái lát. Dứa gọt vỏ bỏ lõi và thái miếng to. Thịt ba chỉ đem rửa sạch, thái miếng to rồi trụng qua nước sôi vài phút sau đó xả lại với nước lạnh. Tiếp đến bạn cho thịt vào âu ướp cùng chút nước mắm, tiêu và 1/3 hành ớt, tỏi băm.

- Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 1 muỗng canh dầu cùng đường phèn thắng nước màu. Đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho hết hành tỏi và ớt vào xào thơm, sau đó cho thịt vào xào săn để thịt có màu nâu. Tiếp đến bạn cho dứa, gia vị và khoảng 2 tô nước vào đảo đều, đậy nắp kho lửa vừa khoảng 40-45 phút.

Món thịt kho dứa có màu đẹp mắt, thịt mềm, khi ăn có vị chua ngọt rất đưa cơm.

Ngoài ra bạn có thể thử các món thịt kho khác như:

Thịt kho khổ qua

Khổ qua cắt miếng nhỏ được chần sơ qua rồi mang đi kho trên lửa nhỏ với thịt lợn. Đun đến khi nước thịt sánh lại, thịt và khổ qua mềm, thấm đều hương vị mằn mặn, xen chút vị đắng nhẹ còn xót lại ở khổ qua. Món ăn này thơm ngon, lạ miệng, dùng làm món chính cho bữa ăn thì vô cùng hợp.

Thịt kho xì dầu

Thành phần chính của món kho này là thịt ba chỉ và xì dầu (nước tương). Thịt có màu caramel rất bắt mắt. Miếng thịt được thái vuông vực, thấy rõ sự tách biệt của từng lớp thịt nạc, mỡ giúp món ăn giảm bớt vị ngấy.

Thịt kho dưa chua

Món thịt kho dưa chua có vị mặn ngọt hòa quyện hài hòa trong vị chua chua đặc trưng của dưa chua. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được thịt lợn mềm mại, dưa chua giòn giòn, ăn vào sần sật. Món ăn có màu vàng nâu đẹp mắt của thịt, màu xanh tươi của lá cải được ngâm chua nhìn rất ngon mắt.

Thịt kho củ kiệu

Củ kiệu có vị chua chua, hơi ngọt dịu và có độ giòn ngon. Thịt kho củ kiệu chín mềm, giòn ngon, kho đến khi nguyên liệu thấm đều gia vị, vị cay nhẹ từ tiêu xanh, thêm hành lá để tạo mùi thơm, tăng sức cuốn hút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link