Thịt lợn rửa bằng nước lã và muối chưa đủ: Thêm 1 thứ này thịt nhả sạch độc tố, mềm thơm

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt lợn về, thay vì chế biến ngay, bạn nên làm thêm một bước sơ chế để thịt thải sạch độc tố.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong mâm cơm gia đình, bởi thịt lợn rẻ, dễ ăn, dễ chế biến lại giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, thay vì mua về nấu luôn, các bà nội trợ nên biết thêm 1 mẹo sẽ giúp thịt nhả sạch độc tố.

12

Theo đó, khi mua về, bạn nên rửa sạch miếng thịt dưới vòi nước, sau đó ngâm vào nước muối pha loãng, thêm 1 thìa canh giấm và thìa canh bột mì, sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn cùng hóa chất gây hại từ trong miếng thịt, đến khi chế biến sẽ thấy miếng thịt thơm ngon và ngọt nước hơn.

13
15
16

Lưu ý: Không cho  thịt heo vào nước sôi để chần, thay vì có thể loại bỏ hết các tạp chất cùng vi khuẩn, vi trùng gây hại như chúng ta nghĩ thì thực tế miếng thịt sẽ co lại và hấp thụ nhiều hơn các loại chất bẩn cùng hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Mẹo chọn miếng thịt lợn ngon

Nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.

Thịt lợn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến nên đảm bảo "ăn chín uống sôi" để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link