Hé lộ cuộc giải cứu người tình của trùm giang hồ Dung “Hà”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kể về cuộc tình của người đàn bà khét tiếng Dung “Hà”, nhiều “giang hồ số” phát hoảng vì ả dám cả gan giải cứu cho người tình là tử tù.

Kế hoạch giải cứu tử tù 

Dung “Hà” tên thật là Vũ Thị Kim Dung (SN 1956, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) là người phụ nữ khét tiếng giang hồ đất Cảng một thời. Kể về những chiến tích của người phụ nữ này, nhiều tay giang hồ cộm cán phải kiêng nể. Riêng vụ giải cứu bạn tình là tử tù tại trại tạm giam công an TP. Hải Phòng khiến cho ả đứng đầu trong giới “nữ quái”. 

Chân dung của nữ quái Dung
Chân dung của nữ quái Dung "Hà" khét tiếng đất Cảng

Kể vụ “nổi loạn” tại trại tạm giam công an TP. Hải Phòng, Thiếu tá Trần Thận Đại người tích cực dẹp loạn cho biết: “Ngày 7/9/1989, xảy ra vụ nổi loạn là do Dung “Hà” bày mưu, tính kế “giải cứu” người tình là Hùng “cốm” đang bị giam ở phòng riêng, dành cho kẻ tử tù. 

Bên cạnh phòng giam của tử tù Hùng “cốm” là An Đông – một giang hồ cộm cán nhưng mức án y phải chấp hành là chung thân. Không hiểu bằng cách nào, Dung “Hà” lại có khả năng kết nối với hai đối tượng này để bàn kế đào tẩu khỏi trại giam.

Trước hôm xảy ra vụ “nổi loạn”, Dung “Hà” đã mời hai cán bộ của trại tạm giam đi ăn uống. Sau đó, ả đã gửi quà vào cho Hùng “cốm” gồm xôi còn nóng, hoa quả để ăn và lựu đạn. Với ý định sẽ tìm cách thoát ra khỏi nhà tạm giam công an TP. Hải Phòng.

Phá vỡ kế hoạch Dung “Hà”

Khi nhận quà của hai cán bộ trại giam mà Dung “Hà” gửi, Hùng “cốm” đã đưa hết lên bàn thờ cúng. Sau đó, hắn chia đôi quà cho An Đông, riêng quả lựu đạn thì để trên bàn thờ chờ cơ hội ra tay. 

Theo Thiếu tá Đại, trong gói quá mà Dung “Hà” gửi cho người tình có ký hiệu thống nhất cùng tẩu thoát. Khi đến lịch đi tắm, An Đông và Hùng “cốm” đã trao đổi quà. Trong gói quà của Hùng gửi Đông có quả lựu đạn. Hành động này của Dung “Hà” là do An Đông có mức án cao và đều là giang hồ có số nên chúng không muốn chết ở trong tù. Dù thế nào, hắn thà ra ngoài mà chết còn hơn trong tù. Quan trọng hơn, An Đông rất giỏi võ có thể bảo vệ Hùng “cốm” ra ngoài. Được biết, An Đông có thể quật ngã được 5 thanh niên to khỏe. 

Khi đến điểm hẹn, An Đông bật chốt ném lựu đạn ra ngoài gây “náo loạn” rồi chạy lên tầng 2 đưa Hùng “cốm” ra ngoài nhưng bất thành. Ngay khi có tiếng nổ lớn, tất cả các đường thoát của chúng đều bị lực lượng công an bao vây, siết chặt. May mắn hơn, khi An Đông chạy lên tầng 2 không phát hiện ra đấy là kho vũ khí, nếu hắn phát hiện ra thì hậu quả không biết sẽ ra sao”.

Chị ruột của bà trùm Dung Hà bị bắt tại sòng bạc
Ập vào căn nhà ở ngoại ô thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, cảnh sát bắt quả tang trùm cờ bạc Oanh Hà cùng hàng chục người đang sát phạt.
 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link