Thói quen ăn chuối nhà nào cũng mắc gây hại khôn lường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen nhiều người mắc khi ăn chuối dưới đây đang gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe cần bỏ ngay tức khắc!

chuối tiêu
Chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm

Ăn chuối bất cứ lúc nào

Thực tế, theo giadinhnet từng đưa tin trước đó, chuối sẽ phát huy tốt tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động khi bạn ăn chúng sau bữa cơm khoảng 1 - 2 tiếng. Ngược lại, nếu dùng chuối làm thức ăn khi đói thì thật nguy hại.

Bởi thế, bạn tuyệt đối không nên ăn chuối lúc đói. Vì trong chuối có chứa nhiều magie. Ăn chuối lúc dạ dày bạn đang trống rỗng sẽ làm lượng magie tăng đột ngột trong máu, gây mất cân bằng tim mạch và làm tổn hại đến sức khỏe. Lượng Vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng khiến bạn bị đau dạ dày ngay lập tức.

Ăn nhiều chuối tổn hại thần kinh

Vitamin B6 có trong chuối giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp cơ thể phân tán được carbohydrates và chất béo. Ăn quá nhiều chuối sẽ khiến cơ thể hấp thu quá nhiều vitamin B6, từ đó sinh ra độc tố, gây tổn tại tới hệ thần kinh của bạn và làm tê liệt chân tay, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Ăn chuối nhiều quá khiến cơ thể mệt mỏi

Ăn quá nhiều chuối không tốt. Vì lượng magie có trong chuối nếu nạp nhiều vào cơ thể có thể gây ra ngộ độc magie với biểu hiện bên ngoài là tình trạng mệt mỏi, ốm yếu và tiêu chảy. Bạn chỉ nên ăn chuối với lượng vừa phải để magie giúp thư giãn các cơ bắp trong cơ thể.

Ăn chuối chín ủ “hương độc”

Mỗi ngày có hàng vạn nải chuối được bán ra thị trường, nếu tất cả đều được ủ bằng hương, thì lượng khí độc để ủ chín số chuối đó sẽ là rất lớn. Và trong môi trường hẹp kín (thùng phuy, chum) thì lượng khí khó mà bay hơi ra ngoài, liệu chúng có “ủ” trong những quả chuối.

Thực chất, khói hương chứa nhiều khí độc nguy hiểm cho sức khoẻ con người, liệu dùng hương để làm chín chuối trong không gian hẹp, kín thì khí độc từ hương có thể “ngấm” trong chuối, trong khi chuối là loại quả dễ sử dụng, sau khi mua về thường được sử dụng luôn chứ không rửa nước. Với những quả chuối bị nứt hoặc dập vỏ thì nguy cơ nhiễm khí độc càng cao, người dùng nên loại bỏ để bảo đảm an toàn.

Do đó, nếu gia đình nào trực tiếp ủ chuối bằng cách trên hay đã từng ăn chuối ủ chín "hương độc" thì cần loại bỏ ngay để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và mọi người.

Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe
Thực phẩm thừa mọi người bỏ đi nhưng là thần dược cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thực phẩm thừa tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại là thần dược cho sức khỏe mà ít ai ngờ tới!
Ăn rau này cả đời bạn không mắc ung thư
Ăn rau này cả đời bạn không mắc ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn rau này cả đời bạn không mắc ung thư - hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình bạn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn