Thói quen buổi sáng vô cùng hại sức khỏe bạn phải bỏ ngay

06:00, Thứ năm 17/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng thì hãy bỏ ngay thói quen này vào buổi sáng.

Không đánh răng sau khi thức dậy

thói quen hại sức khỏe
Bạn không bao giờ được quên đánh răng buổi sáng.

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Nếu như không đánh răng mà uống nước hoặc ăn sáng rất dễ đưa những vi khuẩn này vào cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh liên quan đến đường ruột.

Chỉ uống nước lạnh

Nhiều người coi việc chỉ uống nước lạnh buổi sáng là một biện pháp tốt cho sức khỏe, thế nhưng nước lạnh có thể làm tổn thương đến việc tích tụ dương khí của cơ thể. Nếu kéo dài, phụ nữ có thể bị đau bụng khi hành kinh, đàn ông có thể mắc các bệnh đường ruột, đau nhức các khớp xương, giảm ham muốn tình dục. Tốt nhất buổi sáng nên uống một cốc nước ấm có pha chút mật ong.

Cắt giảm hoàn toàn một loại chất nhiều dinh dưỡng

thói quen hại sức khỏe
Cắt giảm chất dinh dưỡng không đúng cách khiến sức khỏe giảm nghiêm trọng.

Rất nhiều người giảm cân nên muốn thực hiện chế độ ăn low-carb (giảm cacbonhidrat) và low-fat (giảm chất béo), nhưng cắt giảm hoàn toàn một loại chất dinh dưỡng nào đó không phải là chiến lược giảm cân lý tưởng. Những nghiên cứu đã cho thấy rằng sữa ít chất béo khiến chúng ta trở nên phụ thuộc vào tinh bột, và thực phẩm "ít béo" lại khiến chúng ta ăn nhiều hơn 50% so với thực phẩm bình thường. Chất béo giúp con người có cảm giác no, và cắt giảm nó sẽ khiến bạn dễ có cảm giác đói.

Ngoài ra, cắt giảm nhanh chóng đáng kể tinh bột trong một thời gian có thể khiến cân nặng giảm nhanh, nhưng ăn trở lại cũng khiến bạn tăng ân trở lại. Bạn nên chọn thực phẩm tươi sống, lành mạnh, và không nên quá "ám ảnh" về một loại chất dinh dưỡng nào đó.Thường xuyên uống viên bổ sung dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc bổ sung một lượng lớn các chất bổ như vitamin B6, magiê và sắt làm tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi. Tự ý tăng cường vitamin E có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Thay vì uống viên bổ sung, bạn hãy chú ý chế độ ăn uống sao cho cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thói quen tốt cho sức khỏe vào buổi sáng 

Uống nhiều nước mỗi ngày

Đây là một trong những thói quen đầu tiên, cơ bản mà mỗi người cần phải có, nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài;

Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn chưa quen hãy tập dần dần, từng ít một nhé;

Bên cạnh nước lọc tinh khiết, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể hiệu quả giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày nhé;

Đặc biệt đừng bao giờ quên việc đầu tiên bạn cần làm trong ngày là uống ngày 1 cốc đây nước ấm để bổ sung nước cho cơ thể sau 1 đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc nhé, hiệu quả lắm đấy.

Ăn một bữa sáng “thịnh soạn”

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

Tía tô - bài thuốc giúp bạn sống lâu hơn
Tía tô - bài thuốc giúp bạn sống lâu hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá tía tô là bài thuốc dân gian chữa bệnh mang lại hiệu quả rất tốt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai