Thực phẩm ngừa ung thư gan bạn nên ăn tối nay?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt trắng, tỏi... giúp bạn ngừa ung thư gan rất tốt bạn nên bổ sung trong bữa cơm tối nay.

Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo, một trong các yếu tố dẫn đến bệnh ung thư là do ăn uống. Nhưng ngược lại, cũng có nhiều loại thực phẩm thông dụng hàng ngày lại có tác dụng phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm cướp đi hàng triệu sinh mạng mỗi năm này.

Tỏi

thực phẩm ngừa ung thư
Người ta thấy rằng, những người ăn tỏi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp nhất.

Người ta thấy rằng, những người ăn tỏi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp nhất. Các nhà khoa học nhận thấy rằng tỏi có thể làm giảm hàm lượng đáng kể nitrite trong dạ dày và do vậy đã làm giảm thấp khả năng tạo ra nitrosamine, một chất được coi là có thể dẫn đến ung thư

Mới đây, trong khi tiến hành nghiên cứu về tác dụng hạ thấp lượng cholesterol trong máu của tỏi, các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã phát hiện: Tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và các dạng ung thư khác như đại tràng, dạ dày, vú… Ở những người ăn mỗi ngày một tép tỏi, nguy cơ ung thư sẽ giảm một nửa so với người không ăn. Theo các nhà khoa học, ngoài tỏi ra, các loại lúa đậu, hành tươi, rau quả và trái cây cũng có tác dụng nhất định trong việc phòng chống ung thư.

Dầu ô liu

Ăn 8-10 quả ô liu màu đen hoặc màu xanh lá cây trong 1 bữa ăn có thể giúp chống lại ung thư gan hiệu quả, theo Viện A.P.John. Oliu chứa axit squalene và oleic đã được chứng minh làm chậm hoặc ngừng hẳn sự tăng sinh của tế bào ung thư. Oliu ngâm trong giấm lên men có chứa axit acetic và citric, cả hai loại này đều làm ngưng quá trình glycolysis - nguồn cung cấp thức ăn cho tế bào ung thư.

Thịt trắng

Đã có rất nhiều kết quả nghiên cứu khác nhau trên thế giới khẳng định việc tiêu thụ các loại thịt trắng thay cho thịt đỏ sẽ giúp cơ thể chống chọi với bệnh ung thư gan tốt hơn.

Rau, củ giúp bạn trị sỏi thận không cần dùng thuốc
Rau, củ giúp bạn trị sỏi thận không cần dùng thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có thể trị sỏi thận bằng các loại rau củ thông dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn