Thói quen cấm bất cứ ai làm vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen cấm làm buổi sáng - những điều ai cũng nên biết để không gây hại cho cơ thể.

Có những thói quen mà chúng ta thường làm vào buổi sáng là những thói quen đã và đang làm hại đến sức khỏe mà bạn không biết. Sau đây là lời khuyên của các chuyên gia y tế để tránh những tác hại xấu cho sức khỏe khi thực hiện vào buổi sáng:

thói quen không tốt vào buổi sáng
Một cốc nước chanh ấm là lựa chọn lý tưởng nhất vào sáng sớm.

Tiểu tiện ngay sau khi thức giấc

Sau một đêm dài, buổi sáng khi thức dậy bàng quang chứa đầy nước tiểu, gây cảm giác muốn đi vệ sinh, càng như vậy thì chúng ta càng cần phải biết kiềm chế, không đi vệ sinh ngay lập tức. Nhưng thói quen này có gì nguy hiểm?

Thực ra, đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy khiến cho bàng quang trống rỗng, lúc này dễ gây ra hiện tượng chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

Không ăn sáng

Theo phân tích của những chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Qua một đêm ngủ dài, cơ thể phải chuẩn bị sẵn sang cho một ngày học tập và làm việc, lúc này cần được cung cấp dinh dưỡng phong phú, để tiêu hao cho cả một ngày.

Bỏ bữa sáng gây ảnh hưởng đến não: tuy trọng lượng não bộ chỉ chiếm 2-3% trọng lượng cơ thể, nhưng lưu lượng máu của não là 800ml/phút, lượng máu sử dụng khoảng 45ml/phút, lượng đường khoảng 5g/phút.

Não bộ của thanh niếu niên đang trong thời kì phát triển, nhu cầu lượng máu, oxi, và đường gluco cao hơn so với người trưởng thành.

Nếu lượng đường trong máu thấp, sẽ gây trở ngại cho hoạt động ý thức não, lâu dần tất sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng và sự phát triển hình dạng não.

Không ăn sáng gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa: bình thường, những thức ăn tối hôm trước qua khoảng sáu giờ đồng hồ đã chuyển từ dạ dày đến ruột non.

Nếu không ăn sáng axit dạ dày và men tiêu hóa sẽ đi “tiêu hóa” lớp niêm mạc dạ dày. Lâu dần, sẽ gây lối loạn tiết dịch vị, dễ gây ra các bệnh về tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày, viêm ruột non.

Bỏ bữa sáng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với cơ thể con người, chính vì vậy mà các nhà nghiên cứu đều khuyên tất cả mọi người không nên duy trì thói quen xấu vô cùng không có lợi cho sức khỏe này.

Uống cà phê, trà

Do dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa, khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích. Một cốc nước chanh ấm là lựa chọn lý tưởng nhất vào sáng sớm.

Đi chân trần

Rất nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Thói quen vào mùa đông phá hủy toàn bộ cơ thể bạn
Thói quen vào mùa đông phá hủy toàn bộ cơ thể bạn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen vào mùa đông dưới đây sẽ phá hủy toàn bộ cơ thể bạn, hãy loại bỏ ngay kẻo muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn