Thói quen khiến mái tóc của bạn ngày càng mỏng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen khiến mái tóc của bạn ngày càng mỏng - hãy loại bỏ ngay hôm nay!

thói quen gây hại cho tóc
Có nhiều thói quen gây hại cho mái tóc.

Thói quen ăn uống

Chế độ ăn quá ít protein

Protein là nguyên liệu chính cấu tạo nên móng tay (chân) và tóc. Với những người ăn chay, ăn kiêng hoặc rối loạn tiêu hóa, chế độ ăn quá ít protein là lí do dẫn đến móng tay dễ gãy và rụng tóc. Đậu, đậu phụ, rau bina, đậu lăng và các thực phẩm chứa cystine (acid amin tạo ra keratin) như thịt lợn, bông cải xanh, mầm lúa mì, ớt đỏ sẽ giúp bạn bổ sung protein đầy đủ.

Ăn có hàm lượng thủy ngân cao

Hàm lượng thủy ngân trong các loại thực phẩm đã qua chế biến như cá kiếm, cá thu, cá ngừ, cá hồi hay tôm đóng hộp có thể gây rụng tóc và móng tay/chân trở nên giòn, dễ gãy nếu được nạp vào cơ thể với số lượng lớn. Triệu chứng này còn gặp ở những người ăn nhiều sushi (bốn đến năm lần/tuần).

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, khiến cơ thể sản xuất nhiều insulin làm tăng hàm lượng androgen – hormone cản trở sự phát triển các nang tóc ở cả phụ nữ và nam giới. Thực phẩm chứa nhiều đường không chỉ không tốt với làn da mà còn gây hại cho tóc và móng tay.

Thói quen chăm sóc tóc

Cột tóc quá chặt

Về mặt thẩm mỹ, cột tóc chặt sẽ gây gãy tóc mất đẹp. Nhưng về sức khỏe, việc cột tóc quá chặt sẽ kéo dần chân tóc, lâu ngày chân tóc sẽ trở nên lỏng đi làm tóc đứt và rụng dần.

Không sử dụng mũ trùm đầu khi đi bơi

Tác hại rất là rõ ràng. Chất clo có trong nước hồ bơi sẽ thấm vào tóc, làm cho tóc thì xơ xác và rối. Duy trì thói quen xấu này trong thời gian dài thì hậu quả không thể tưởng tượng được đâu. 

Thường xuyên uốn, duỗi, nhuộm

Uốn, duỗi, nhuộm,sử dụng quá nhiều thiết bị nhiệt cũng sẽ giết chết dần mái tóc. Nhiệt độ cao từ thiết bị sấy, ép, cuốn… và hóa chất sẽ lấy dần đi những thành phần tự nhiên trong tóc, làm tóc mất dần đi độ ẩm và tinh dầu tự nhiên, dần dần sẽ trở nên khô xơ sần sùi và chẻ ngọn. 

Lưu ý: Không thể quên được tầm quan trọng của thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc của bạn, bởi nó nuôi tóc từ trong ra ngoài. Một chế độ lành mạnh, như dầu ô liu, cá hồi tươi, bơ, và các dầu tốt, sẽ được tiêu thụ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh, sáng bóng.

Điều ai cũng phải làm mỗi ngày - bạn không biết là sống uổng phí
Điều ai cũng phải làm mỗi ngày - bạn không biết là sống uổng phí
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen ai cũng cần có mỗi ngày dưới đây là điều mà bạn phải lưu ý để khỏe mạnh!
Mái tóc báo bệnh nguy hiểm cơ thể đang mắc phải
Mái tóc báo bệnh nguy hiểm cơ thể đang mắc phải
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mái tóc thay đổi ra sao sẽ thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn đang thế nào, hãy lưu ý!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link