Thói quen khiến trẻ hỏng mắt mà mẹ vô tư không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Thói quen khiến trẻ hỏng mắt mà mẹ vô tư không hay biết - hãy chú ý để đảm bảo an toàn cho con.

thoi-quen-hai-mat-be

 

Thói quen hại mắt

Chơi game nhiều trên máy tính bảng, điện thoại di động

Máy tính bảng, điện thoại di động là những sản phẩm công nghệ tiện ích đối với tất cả chúng ta nhưng nó cũng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến con bạn bị giảm thị lực. Vì trong quá trình chơi game trên các thiết bị này, trẻ có xu hướng nhìn rất gần vào chúng, tập trung cao độ khiến mắt phải điều tiết nhiều và dẫn tới cận thị.

Học bài khi không đủ ánh sáng

Một nguyên nhân phổ biến khác dẫn tới tình trạng giảm thị lực của trẻ chính là học và đọc sách trong điều kiện không đủ ánh sáng. Khi đó, mắt trẻ sẽ rất mỏi và căng, nếu cha mẹ không chú ý, để tình trạng này diễn ra quá lâu sẽ khiến bé bị giảm thị lực và gặp các vấn đề rắc rối về mắt.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Hạn chế ăn đồ ngọt cũng là một trong những cách giúp bảo vệ đôi mắt của bé khỏe mạnh vì nếu bé ăn quá nhiều sẽ khiến đường chuyển hóa thành axit, tiêu hủy canxi và crom – đây chính là 2 yếu tố quan trọng bảo vệ thủy tinh thể của bé, dẫn đến thủy tinh thể bị tổn thương, khúc xạ ánh sáng của mắt bị thay đổi và bé dễ dàng bị cận thị hơn.

thoi-quen-hai-mat

 

Để cải thiện tình trạng khô mắt

Để cải thiện tình trạng khô mắt, bác sĩ Châu -khoa Kết Giác mạc- Bệnh viện Mắt trung ương khuyên rằng:

1.Hãy chớp mắt thường xuyên. Khi đọc sách, dùng điện thoại hay máy tính, chúng ta thường có thói quen nhìn tập trung và chăm chú nên sẽ không chớp mắt trong thời gian dài. Điều này sẽ dẫn đến mắt bị khô. Mỗi lần chớp mắt, nước mắt sẽ được dàn đều trên bề mặt nhãn cầu. Nước mắt sẽ bôi trơn bề mặt nhãn cầu, làm sạch mắt…

2. Mắt nên được nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút làm việc. Khi làm những công việc yêu cầu tập trung thị giác cao độ như đọc sách, làm việc trên máy vi tính, bạn hãy nghỉ giải lao khoảng 5-10 phút mỗi giờ và nhắm mắt lại vài giây để mắt được nghỉ ngơi.

3. Cách đơn giản để tránh bệnh khô mắt khác mà bạn có thể thực hiện đó là vệ sinh bờ mi, chườm nóng mi đúng cách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link