Thói quen tệ hại, phá hủy cơ thể bạn trong mùa đông cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen tệ hại, phá hủy cơ thể bạn trong mùa đông cần bỏ gấp, bạn hãy nhớ để đảm bảo sức khỏe.

thói quen gây hại trong mùa đông
Rửa mặt bằng nước nóng gây hại da khôn lường.

Rửa mặt bằng nước nóng

Mùa đông nhiệt độ của nước thấp, các bạn nữ sợ lạnh thường chọn rửa mặt bằng nước nóng, nhưng làm như vậy dễ gây tổn thương cho da. Mùa đông, do kích thích của không khí lạnh, các tuyến mồ hôi và mao mạch trên mặt đều co lại, khi gặp phải nước nóng sẽ nhanh chóng dãn ra, nhưng sau khi nhiệt lượng tản đi hết, sẽ lại khôi phục lại trạng thái ở nhiệt độ thấp. Mao mạch giãn nở và co lại liên tục như vậy, dễ khiến người ta cảm giác da mặt căng và khô, còn khiến da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Bình thường con người hít vào oxy, thở ra CO2 và nhiều chất độc hại. Do đó nếu trùm chăn kín đầu khi ngủ thì nhiều khả năng bạn sẽ hít phải những chất có hại do chính mình thải ra. Hậu quả là sau một đêm ngủ, bạn sẽ cảm thấy uể oải, choáng váng, ăn không ngon miệng, sụt giảm trí nhớ.

Vận động sớm sau khi ngủ dậy

Vì trời lạnh nên nhiều người nghĩ rằng phải vận động ngay sau khi ngủ dậy để giữ ấm cơ thể, đây là một thói quen sai lầm. Trong giấc ngủ, đặc biệt khi trời lạnh, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể được chuyển sang chế độ thấp nhất. Do đó khi bạn vừa tỉnh dậy, các bộ phận vẫn ở trong trạng thái hoạt động thấp, nếu bạn ra khỏi giường và vận động ngay thì cơ thể sẽ không kịp điều tiết. Hệ quả là dẫn đến các bệnh về máu và tim như huyết áp, tim mạch, xuất huyết não.

Các nhà nguyên cứu khuyên mọi người sau khi ngủ dậy nên nằm trên giường một lát để đánh thức các cơ quan rồi mới ra khỏi giường. Sau đó uống một cốc nước, chờ cho nước thấm sâu vào cơ thể rồi mới vận động thể dục.

Dùng chăn điện khi ngủ

Giữ ấm khi ngủ sâu rất quan trọng. Mặc dù vậy loại chăn điện làm ấm toàn thân sẽ khiến cơ thể sinh ỷ lại, dẫn tới năng lực tự sản sinh nhiệt của cơ thể giảm đi. So với chăn điện, túi chườm nóng là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Do túi chườm nóng sau khi điều chỉnh việc vận hành máu của cơ thể đến trạng thái tốt nhất sẽ giảm nhiệt độ, không gây tổn hại đến năng lực tự sản sinh nhiệt của cơ thể người.

Thói quen phổ biến vào mùa đông khiến da bạn luôn tróc vảy
Thói quen phổ biến vào mùa đông khiến da bạn luôn tróc vảy
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thói quen phổ biến vào mùa đông khiến da bạn luôn tróc vảy, hãy biết để tránh xa ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn