Sai lầm "chết người" khi ăn trứng nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những sai lầm tệ hại khi ăn trứng mà nhiều người mắc, cần loại bỏ ngay trước khi quá muộn.

Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tỷ lệ protein đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh lý của con người, lại được hấp thụ bởi cơ thể, sử dụng hơn 98%, chế độ ăn giàu giá trị dinh dưỡng.

Nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng gà có thể giúp chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

sai lầm khi ăn trứng gà
Trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Trong trứng gà còn chứa chất lecithin có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan và hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra. Mặc dù có nhiều lợi ích sức khỏe như vậy nhưng nếu ăn sai cách lại gây phản tác dụng. Dưới đây là một số thói quen sai lầm của nhiều người khi ăn trứng gà:

Dùng cùng các loại thuốc chống viêm

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Ăn trứng gà với hồng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1-2 giờ, có thể dẫn tới nôn mửa. Khi đó cần ngay lập tức uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi hoặc có thể sử dụng nước ép gừng tươi trộn với nước ấm. Nếu không nôn được, cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Sau đó, phải dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Ăn trứng chín để qua đêm

Nếu trứng gà được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ gây hại cho sức khỏe. Nguyên do là khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng

Nhiều người ăn xong cơm với trứng gà hoặc ăn trứng nướng chấm muối thường kết hợp cùng nước trà để bớt ứ đầy bụng. Thực tế, protein trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm.

Ăn trứng sống, lòng đào mới bổ

Có không ít người cho rằng, ăn trứng còn lòng đào hay trứng sống sẽ càng bổ dưỡng nhưng thực tế cách ăn này rất mất vệ sinh có thể gây các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.

Trứng sống thường chứa vi khuẩn salmonella gây bệnh, nấm và các ký sinh trùng khi ăn có thể bị ngộ độc. Ngoài ra, mùi trứng sống, có thể tác động đến hệ thần kinh trung ương, tiết dịch ở dạ dày và đường ruột làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến chán ăn, khó tiêu.

Vì vậy, tốt nhất nên ăn trứng khi đã chín. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người già, bệnh nhân ăn trứng luộc là tốt hơn cả. Những người có bệnh tim mạch không nên ăn trứng quá nhiều, không quá 1 quả/ngày. Những người có cholesterol, đang mắc bệnh thận nặng cũng không nên ăn nhiều trứng, tốt nhất chỉ ăn lòng trắng không được ăn lòng đỏ.

Những người không được ăn trứng
Những người không được ăn trứng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những người dưới đây không ăn trứng vì sẽ gây hại khôn lường tới sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn