Thói quen thích ăn mì tôm sống: Cẩn thận kẻo đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người thích ăn mì tôm sống thì hãy từ bỏ thói quen này ngay đi nhé bởi chúng sẽ gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể bạn.

Nóng trong người

Nhiều người thích ăn mì tôm sống hơn mì tôm đã chín, bởi nó giòn và ngon hơn. Nhưng ít ai biết rằng phần lớn các sản phẩm mì ăn liền thường có độ dai và giòn do được chiên trong dầu ăn ở nhiệt độ cao. Chính vì vậy, khi ăn mì xong bạn thường có cảm giác háo nước, khô miệng. Việc bạn thường xuyên ăn mì tôm thường xuyên dễ khiến bạn nóng trong người, nổi mụn, nhiệt miệng táo bón.

Tăng nguy cơ đột quỵ

Trong mì tôm có chứa khá nhiều chất béo shotrerining. Chất này chủ yếu ở dạng axit béo nó nên khó tiêu hoá. Thêm vào đó, mì tôm còn có chất béo dạng trans fat có khả năng làm tăng cholesterol xấu trong máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, xơ vữa động mạch, cao huyết áp.

Ăn mì tôm sống cẩn thận không đột quỵ

Ăn mì tôm sống cẩn thận không đột quỵ

Đau dạ dày khó tiêu

Khi ban thường xuyên sử dụng một món ăn được chiên dầu ở nhiệt độ cao có thể khiến bạn bị đầy hơi khó tiêu.  Nhất là trong thành phần dinh dưỡng của mì tôm còn chứa nhiều chất phụ gia và hương liệu. Những chất này không chỉ khiến vị giác giảm sút mà còn tạo áp lực cho dạ dày và toàn hệ tiêu hoá. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều mì tôm sống hoặc chín đều gây đau dạ dày, rối loạn chức năng tiêu hoá ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Dễ mắc béo phì

Khi bạn thường xuyên ăn mì tôm sống bạn dễ mắc béo phì bởi trong mì tôm chứa rất ít dưỡng chất song vẫn không cung cấp đủ calo cần thiết cho cơ thể hoạt động, khiến bạn vẫn phải ăn thêm các thực phẩm bổ sung dù đã có cảm giác no và nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể mà không biết.

Tác hại của mì tôm sống

Tác hại của mì tôm sống

Ngoài ra, trong mì tôm chứa nhiều chất béo chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. Nhưng cơ thể bạn lại không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để khỏe mạnh.

Dễ gây sỏi thận

Trong thành phần của mì tôm chứa nhiều muối gia vị phụ gia nên khi bạn ăn nhiều dễ làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tim mạch và thận, thậm chí lâu dài có thể gây sỏi thận. Bên cạnh đó, trong mì tôm cũng chứa phosphate, một chất làm tăng cảm giác ngon miệng nhưng lại dễ gây loãng xương, yếu răng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link