Tác dụng ít ai biết của quả roi với sức khỏe, nhất điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của quả roi chứa nhiều vitamin C, A, Kali… rất tốt cho sự phát triển toàn diện của sức khỏe.

Tăng hệ thống miễn dịch cho bạn

Trong thành phần dinh dưỡng của quả roi thường có chứa rất nhiều vitamin C, và các loại vitamin khác nne rất Quả tốt để giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, chất ô nhiễm và hóa chất độc hại dẫn đến các bệnh về sức khỏe như bệnh tim và viêm khớp.

Chất vitamin C tăng cường sản xuất tế bào bạch cầu và cũng hỗ trợ chức năng đồng thời giúp loại bỏ các tổn thương oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại sự xâm nhập của bệnh tật.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Khi bạn ăn quả roi thành phần vitamin C trong quả roi giúp giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh về sức khỏe như viêm, tổn thương oxy hóa, sức khỏe tim mạch, xơ vữa động mạch, huyết áp giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc đột quỵ ở người cao tuổi. Bên cạnh đó, khi ăn rồi bạn cũng có thể giúp hạt huyết áp hiệu quả bởi roi có chứa nhiều nước, tình hàn tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của quả roi với sức khỏe

Lợi ích của quả roi với sức khỏe

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Khi bạn ăn quả roi sự kết hợp chất xơ và chất dinh dưỡng trong quả roi rất tốt đối với nồng độ cholesterol, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng tim mạch như đau tim, đột quỵ và các bệnh về tim khác.

Tốt cho đôi mắt của bạn

Trong thành phần của quả roi chứa nhiều vitamin A, một trong những dưỡng chất tốt cho mắt, giúp mắt sáng hơn, giảm nguy cơ bệnh về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng hay cận thị học đường. Chính vì vậy, bạn đừng ngần hại bổ sung thêm quả roi vào thực đơn của gia đình mình nhé!

Giúp cải thiện hệ tiêu hoá

Trong quả roi giàu chất xơ, giúp bảo vệ chống lại các vấn đề tiêu hóa phổ biến như tiêu chảy và đầy hơi. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn roi còn được cung cấp một lượng nước khá lớn giúp cho thành ruột của bạn được hoạt động nhẹ nhàng dễ dàng bôi trợn nên bạn có thể không bị trĩ hãy táo bón.

Tác dụng của quả roi với sức khỏe

Tác dụng của quả roi với sức khỏe

Ngăn ngừa chuột rút hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên ăn roi nhất là những mẹ bầu cơ thể bạn sẽ được cung cấp một hàm lượng kali lơn giúp cho cơ bắp hoặt động khỏe manh hơn. Chất kali giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp giảm tình trạng bị chuột rút tốt hco sức khỏe của bạn.

Giúp bạn có làn da sáng đẹp

Thành phần vitamin A và vitamin C trong quả roi giúp ngăn ngừa ảnh hưởng từ stress, lão hoá, không khí ô nhiễm. Quả roi có chứa nhiều nước, giúp làn da căng mịn, ngăn chặn hiện tượng mất nước trên bề mặt da khiến da bạn luôn trơn láng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link