Thói quen trong ngày Tết khiến bạn bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - Có quá nhiều thói quen xấu cũng là nguyên nhân khiến ung thư tìm đến bạn.

Ăn quá nhiều thịt 

ung-thu-phunutoday.vn

 Ăn quá nhiều thịt cũng là nguyên nhân khiến bạn bị ung thư.

Một nghiên cứu gần đây của Anh cho thấy, những loại thực phẩm được chế biến từ thịt có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Bởi vậy, để tránh xa căn bệnh ung thư vú, phụ nữ cần cẩn trọng trong việc chế biến và giảm lượng các thức ăn từ thịt động vật.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên nói "không" với tất cả các loại thịt. Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày chỉ nên ăn 100g thịt và tốt nhất nên hầm hoặc luộc.

Hút thuốc

Thuốc lá được tất cả các chuyên gia cảnh bảo là gây hại vô cùng lớn cho sức khỏe và là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, ung thư gan, ung thư phế quản. Không chỉ gây hại trực tiếp cho người hút thuốc, mà ngay cả những người gián tiếp hít phải khói thuốc lá trong thời gian dài cũng có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư. Khói thuốc lá đặc biệt nguy hại cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Do đó, bạn cần từ bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Ăn ít rau xanh rái cây

Nhiều người thích thú với thực phẩm chế biến sẵn, thịt động vật mà bỏ qua rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Việc này hoàn toàn bất lợi cho sức khỏe bởi bạn lãng phí lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa cực mạnh. Để đảm bảo sức khỏe, Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo mọi người nên ăn ít nhất năm khẩu phần trái cây và rau xanh mỗi ngày.

Ăn nhiều đồ nướng 

ung-thu-phunutoday.vn-2

 Bạn nên hạn chế việc ăn đồ nướng hết mức có thể.

Tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến thịt dễ sinh các amin dị vòng (HCAs) và hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs) - những hợp chất có khả năng tác động lên cấu trúc tế bào gây ung thư. Vì lý do này, chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chế biến thực phẩm bằng cách rang, luộc hoặc hấp thay vì sử dụng đồ nướng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link