Thói quen vô cùng hại trẻ quá nhiều người mắc mà ít ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Thói quen vô cùng hại trẻ quá nhiều người mắc mà ít ai ngờ tới - hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

nuoi-con

 

Thêm đường vào đồ ăn, thức uống của trẻ

Nhiều phụ huynh có thói quen cho thêm đường hoặc mật ong vào thuốc, sữa để giúp trẻ dễ uống hơn. Bác sĩ Khanh cho rằng đây là một thói quen không tốt bởi lượng đường còn sót lại sau khi dùng chính là nguyên nhân dẫn đến sâu răng ở trẻ sau này. Do vậy, tốt nhất nên hạn chế cho trẻ dùng đồ ngọt, sau khi uống sữa hay dùng thực phẩm chứa đường hãy cho bé uống vài muỗng nước trắng để súc, rửa sạch răng miệng.

Xi tè: Tiện cho mẹ, hại cho con!

Hầu như ông bà nào thuộc thế hệ trước cũng xem việc xi bé đi vệ sinh là chuyện bình thường. Ông bà có quan điểm nuôi con khác với thế hệ trẻ ngày nay và thường muốn xi bé đi vệ sinh rất sớm. Một lý do để tập xi tè cho bé sớm là để bé biết đi tè ở những thời điểm nhất định, giúp bé sớm bỏ bỉm, tránh bị hăm, bị rôm sảy. Tuy nhiên, điều này chỉ mang lại thuận tiện cho cha mẹ, ông bà chứ không có lợi cho bé.

nuoi-con-1

 

Vì sao không nên tập xi tè cho bé từ sớm?

Bàng quang của bé lớn lên và hoàn chỉnh cho đến lúc 3 tuổi. Bàng quang của bé sẽ phát triển khỏe hơn và nhanh hơn nếu được tích đầy và xả rỗng tự do. Nghĩa là khi bàng quang đầy, bé sẽ tự tè.
Khi chúng ta tập xi tè cho bé, tức là không để bàng quang của bé được tích nước cho tới lúc đầy, mà buộc bé phải đi tè vào những thời điểm nhất định. Điều này làm bàng quang phát triển không tốt, sau này có thể khiến bé gặp những trục trặc. Nó cũng dễ dẫn tới táo bón, suy thận và thậm chí nhiễm trùng đường tiểu, chủ yếu là vì bé giữ các chất thải trong đường ruột lâu hơn bình thường.
Như vậy, không nên nôn nóng tập xi tè cho bé. Hãy để bé là em bé đúng nghĩa, mặc bỉm, tè dầm, làm ướt chăn màn, mẹ nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn